เรียกว่าเป็นอีกศิลปินสาวที่สู้ชีวิตและทำงานหนักสุด ๆ สำหรับ กระแต อาร์สยาม  ศิลปินลูกทุ่งสุดแซ่บ ที่ล่าสุดด้วยผลแห่งความพยายาม เธอกำลังจะทำอีกหนึ่งความฝันสำเร็จ กับบ้านหลังที่ 5 มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ที่เริ่มสร้างเมื่อช่วงปลายปีก่อน และตอนนี้ก็ใกล้เสร็จแล้ว โดยกระแตได้มาอัพเดทความคืบหน้าผ่านโซเชียล พร้อมเป็นกำลังใจให้คนที่ฝัน ทำตามฝันให้สำเร็จด้วย

กระแต อาร์สยาม  เผยว่า “ใกล้เสร็จแล้ว บ้านหลังที่ 5 กับชุดมาตรวจบ้านของฉัน เมื่อเราอวดบ้าน อวดรถ อวดรวย อวดหรู ผู้คนก็มักจะคิดว่า ก็เกิดมารวยนี่? ทำไมถึงรวย? ต้นทุนชีวิตมันต่างกัน? ซื้อเองหรือมีคนซื้อให้? บลาๆๆ …  เพราะคนส่วนมากมักเห็นแค่ปลายทางของเรา โดยไม่เคยรู้เลยว่า ต้นทางและระหว่างทางเราทำอะไร ต้องเจอกับอะไรบ้างถึงมีวันนี้ แตรไม่มีต้นทุนอะไรเลย ก็เริ่มจากศูนย์ ไม่สิ! ติดลบด้วยค่ะ กว่าจะมีวันนี้ ร้องเพลงช่วยพ่อแม่หาเงินตั้งแต่ 4-5 ขวบ แตรมีความฝัน มีความพยายาม มีเป้าหมายที่ชัดเจนเสมอในทุกเรื่อง และบ้ากับสิ่งที่รัก ทำจนมันสำเร็จ แตรแค่อยากให้ทุกคนจงกล้าที่จะฝัน จงฝึกฝนตัวเองให้มีความสามารถมากกว่าคนอื่น ทำให้มากกว่าคนอื่น แล้วเอาความสามารถนั้น มาทำให้ตัวเองมีโอกาสได้สร้างฝันให้เป็นจริง อย่ามัวแต่คิดแต่ลงมือทำ ไม่ว่าคุณจะมีอาชีพไหน รักในสิ่งใด จงทำมันด้วยความรักอย่างบ้าคลั่ง ทำจนกว่าเราจะเป็นที่ 1”

รวมถึงเจ้าตัวยังฝากเป็นกำลังใจให้ทุกคนว่า “แตรทำได้ คนอื่นทำได้ คุณก็ต้องทำได้เช่นกันค่ะ เพราะความพยายาม ไม่เคยทรยศใคร แตรขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนนะคะ เหนื่อยแค่ไหน เห็นรูปนี้ก็ภูมิใจ ความสำเร็จที่มาจากน้ำพักน้ำแรง น้ำคำคนดูถูก และน้ำใจจากแฟนๆ รวมถึงกัลยาณมิตรที่รักทุกคน หล่อหลอมให้ความสำเร็จที่เคยฝันมันเกิดขึ้นจริงแล้วในวันนี้ (อีก 30% บ้านจะเสร็จแล้ว เหลือแค่ตกแต่งภายในอีกหน่อย แต่ไม่น่าหน่อย)”

นอกจากนี้เมื่อมีคนมาคอมเมนต์ว่า “ทุกคนมีความฝันเหมือนกันค่ะ แต่ช่วงชีวิตมีขึ้นมีลง คุณโชคดีมากที่มีโอกาสได้เป็นนักร้องชื่อดัง เลยต่อยอดได้ขึ้นไปอีก ยินดีด้วยค่ะ”  ศิลปินสาวก็ได้เข้าไปคอมเมนต์ตอบกลับ ว่า “ไม่มีคำว่าโชคเลยงับ มาจากมานะ พยายามล้วนๆ เลยค่า คือ แตรฝึกตัวเอง ร้องกับเทปทั้งวันจนเทปยานไปหลายม้วน (หัวเราะ) ไปเป็นนักมวย ไปฝึก ไปทำหมดทุกอย่างที่เติมความสามารถตัวเอง คือทำจนกว่าจะเก่ง มันเลยมีโอกาสได้ใช้ความสามารถตรงนี้ทำเงินค่ะ ไม่มีคำว่าโชค มาจากความพยายามล้วนๆ จริงๆ งับ สู้ๆ ไปด้วยกันนะคะ”

ท่ามกลางแฟนๆ รวมทั้งเพื่อนพ้องในวงการ ไม่ว่าจะเป็น ขนมจีน-กุลมาศ สารสาส, ดีเจต้นหอม ศกุนตลา เทียนไพโรจน์, คัตโตะ อารมณ์ โพธิ์หาญรัตนกุล และ นุ้ย สุวีณา อาร์สยาม  เป็นต้น ต่างเข้ามาให้กำลังใจล้นหลาม

ภาพ : krataersiam8