เรียกได้ว่ากลายเป็นกระแสที่ถูกแชร์ และถูกพูดเป็นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา สำหรับกิจกรรมประจำของทุกโรงเรียนที่มีการจัดขึ้น หลังที่มีมาตรการคลายล็อกสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และหลายโรงเรียนก็ได้เปิดการเรียนการสอนตามปกติ ภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดไป นั่นก็คือ “พิธีไหว้ครู”

ซึ่งพานไหว้ครูในปัจจุบันนั้น หลายๆ โรงเรียนก็มีความคิดสร้างแตกต่างไปอย่างเดิมมาก ซึ่งในแต่ละปีก็จะมีพานไหว้ครูที่โชว์ไอเดียของนักเรียนมาให้ฮือฮากันอยู่เสมอนั้น

ล่าสุด บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพพานไหว้ครูจากคุณครูรายหนึ่งที่โพสต์ในเฟซบุ๊กชื่อว่า Arthit Woranam ซึ่งได้โพสต์ภาพพานไหว้ครูกับเด็กๆ นักเรียนที่เป็นคนทำ ซึ่งบอกเลยว่า เห็นแล้วต้องมีคนน้ำลายไหลแน่นอน โดยคุณครูได้ระบุข้อความว่า “ความภูมิใจไม่ได้อยู่ในพานไหว้ครูมั้ยล่ะ”

ซึ่งพานดังกล่าวนั้นเต็มไปด้วยเนื้อซอยจุ๊ มาพร้อมกับน้ำจิ้ม และอุปกรณ์สำหรับหั่นอย่างมีด ไม่พอยังมีหัวใจสำคัญอย่างดอกไม้ประดับมาด้วย ทำให้โพสต์ดังกล่าวหลังถูกเผยแพร่ออกไปถูกใจชาวเน็ตเป็นอย่างมาก เข้ามาแชร์ภาพพานซอยจุ๊กันกว่า 7 พันครั้ง เข้ามาแสดงความคิดเห็นกว่า 1.2 พันคอมเมนต์ อาทิ อย่างน้อยมีประโยชน์กว่าพานดอกไม้ละครับ, แนวนี้ละสิ่งที่ครูต้องการ, พานที่แซ่บที่สุด, รบกวนใส้โค้กน้ำแข็งให้ครูด้วยค่ะ เดี๋ยวติดคอ, นโยบาย รร.พาซอยจุ๊สู่สากล 555, ชอบความคิดสร้างสรรค์ ไม่เน้นสวย เน้นอิ่ม ฮ่าๆ อย่าลืมกินยาถ่ายพยาธิกันด้วยเด้อ เป็นห่วงๆ..

ขอบคุณภาพประกอบ : Arthit Woranam