เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ.สั่งการ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. นำกำลังเข้าจับกุม น.ส.ภัคฑิตา (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ จ.337/ 2564 ลงวันที่ 3 ธ.ค.64 ข้อหา ร่วมกันขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันขายยาที่ไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยา และร่วมกันจำหน่ายอาหารไม่บริสุทธิ์ จับได้ที่บ้านใน ต.นครปฐม อ.เมือง จ.นครปฐม

พ.ต.อ.เนติ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 ม.ค.64 ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ.สืบทราบว่า น.ส.ภัคฑิตา เคยทำงานเป็นผู้ช่วยเภสัชกร จึงมีความรู้ในการผสมยาโดยเฉพาะยาลดความอ้วน แล้วลักลอบสั่งซื้อตัวยาต่างๆ มาผสมขายเองผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ โดยไม่ขอจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย จึงนำหมายค้นศาลจังหวัดนครปฐม เข้าตรวจค้นที่บ้านหลังดังกล่าว พบ น.ส.ภัคฑิตา แสดงตนเป็นเจ้าของบ้าน

พ.ต.อ.เนติ เผยอีกว่า ผลการตรวจค้นพบทั้งยาแผนปัจจุบัน ยาลดความอ้วน ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร กลูต้าไธโอนแบบฉีดฟิลเลอร์ที่ไม่มีทะเบียน และแคปซูลเปล่ากว่า 1,200,000 แคปซูล พร้อมวัตถุดิบและอุปกรณ์ในการผลิตยาอีกจำนวนมาก จึงยึดไว้เป็นของกลาง ส่งกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ตรวจสอบพบว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีส่วนผสมของยาแผนปัจจุบันชนิด ที่ต้องขออนุญาตจำหน่ายปนเปื้อนอยู่ จึงเชิญ น.ส.ภัคฑิตา มารับทราบข้อกล่าวหาแต่ น.ส.ภัคฑิตา ไม่มาตามหมายเรียก พนักงานสอบสวนจึงขอศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งตามจับกุมได้ดังกล่าว

สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงแจ้งข้อหาตามหมายจับก่อนนำตัวนำส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป