เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ร.ต.อ.ปริทรรศน์ ชูทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งคนเสียชีวิตภายในรถยนต์จอดอยู่ริมถนนสายสระกระโจม-ดอนเจดีย์ หมู่ 5 ต.ดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ จ.นครปฐม จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.ดอนเจดีย์ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.สุพรรณบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันสุพรรณบุรี

ที่เกิดเหตุกลางลานกว้างพบรถโตโยต้า สีบรอนซ์เทา ทะเบียน สุพรรณบุรี จอดตากแดดอยู่ ประตูปิดมิดชิด ตรวจสอบภายในรถมีศพ น.ส.เกษร (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี สภาพนอนเสียชีวิตอยู่ในเบาะคนขับลักษณเอนนอน ท้องบัวใหญ่คล้ายตั้งครรภ์ คาดเสียชีวิตมาประมาณ 8-10 ชั่วโมง ส่วนบริเวณที่พักเท้าฝั่งคนนั่งพบเตาอั้งโล่ ภายในเตามีขี้เถ้าจำนวนหนึ่ง ใกล้กันยังพบถ่าน กาบใยมะพร้าววางอยู่ บนเบาะนั่งคนขับพบถุงลูกชิ้น ธนบัตร โทรศัพท์มือถือผู้ตาย จึงเก็บและบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพส่งชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายทำงานอยู่ในซูเปอร์มาร์เกตแห่งหนึ่งแถวแยกแขวงการทาง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี กำลังตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน ก่อนเกิดเหตุได้โทรศัพท์ไปหาแฟนเพื่อนที่เป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิแห่งหนึ่ง บอกว่าให้ช่วยตามหาแฟนหนุ่มที่หายออกจากบ้านไป 2 วันแล้ว โดยแฟนเพื่อนแกล้งพูด ได้บอกว่าเกิน 24 ชั่วโมงแล้วให้แม่คนหายไปแจ้งความได้เลย ก่อนที่จะพูดเล่นกับผู้ตายว่า ไปกลับกิ๊กหรือเปล่า แล้วผู้ตายตอบกลับมาทันที่ว่า “นั่นแหละ” สันนิษฐานว่าจากนั้นได้ขับรถออกมาตามแฟนหนุ่มแล้วหายตัวไป กระทั่งพ่อค้าแตงโมใกล้ที่เกิดเหตุเห็นรถผู้ตายจอดอยู่นานตั้งแต่ช่วงเช้า ผิดปกติเข้า มาตรวจสอบเห็นนอนอยู่ พยายามเคาะกระจกเรียกแต่ก็ไม่ยอมตื่น จึงแจ้งตำรวจตรวจสอบพบศพดังกล่าว

ขณะที่พี่สาวผู้ตายให้การว่า ผู้ตายอยู่กินกับแฟนกันมาโดยตลอดเวลา สังเกตเห็นได้ว่าทั้งคู่มีปัญหาทะเลาะกันบ่อยครั้งเพราะชอบมาระบายลงในเฟซบุ๊ก อีกทั้งเวลามีปัญหากันมักขับรถออกจากบ้านไปแบบไร้จุดหมาย รวมถึงมักคิดสั้นจะฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง จึงไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะเร่งรวบรวมหลักฐานหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ก่อนมอบหมายให้ญาติรับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ขอบคุณภาพ “มูลนิธิเสมอกันสุพรรณบุรี”