เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. พ.ต.อ.ธนกร รอดเรือง ผกก.สภ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้รับรายงานว่า จะมีขบวนการค้าแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมามาหลบซ่อน เพื่อที่จะเข้าไปทำงานในพื้นที่ตอนใน จึงได้ขออนุมัติหมายศาลจังหวัดทองผาภูมิ ร่วมกับทหารเฉพาะกิจลาดหญ้า ตม.กาญจนบุรี และ ตชด.134 เพื่อเข้าตรวจสอบบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 4 บ้านทิโคร่ง ต.ปรังเผย จ.กาญจนบุรี

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมพื้นที่ตัวบ้านสร้างแบบชั่วคราว พบบุคคลต่างด้าวทั้งหมด 19 คน แบ่งเป็นชาย 12 คน หญิง 7 คน จากการค้นภายในบ้านอย่างละเอียดพบสมุด 1 เล่ม สีน้ำเงิน มีเงินสดอยู่ข้างในจำนวน 53,660 บาท รถ จยย. 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง สามารถจับกุมนายปุ้ย (นามสมมุติ) หัวหน้าขบวนการ พร้อมกับลูกน้องอีก 5 คน

จากการสอบสวนนายปุ้ย ให้การรับสารภาพว่า ตนเองเป็นนายหน้า รับแรงงานต่างด้าวทั้งหมดมาจาก อ.พญาตองซู ประเทศเมียนมา เขตติดต่อด่านเจดีย์สามองค์ ใช้วิธีพาเข้ามาโดยรถ จยย.และทางเรือ นำมาพักไว้ที่บ้านตนเอง จากนั้นจะมีรถมารับแรงงานต่างด้าว โดยเก็บค่าหัวรายละ 32,000 บาท แรงงานต่างด้าวทั้งหมดชาวเมียนมา มาจากหลายจังหวัด เนื่องจากประเทศตนเองเกิดความไม่สงบภายใน ไม่มีงานทำ จึงหลบหนีเข้ามาหางานทำในพื้นที่ตอนในของประเทศ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา “ให้ที่พักพิงหรือซ่อนเร้นบุคคลต่างด้าว พ.ร.บ.หลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.