กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้งาน TikTok บัญชี kru.modem_ หรือ ครูโมเด็ม ซึ่งจับได้ว่านักเรียนแอบเข้าห้องน้ำสุมหัวเป็นสิงห์อมควันอยู่ คุณครูเลยเข้ามาช่วยดับไฟให้ เพราะเกรงว่าไฟจะไหม้โรงเรียน ก็เล่นซะควันลอยโขมงขนาดนั้น ก็เลยต้องจัดการสาดน้ำใส่ซะเลย วิธีนี้บอกเลยว่าผู้ปกครองถูกใจสิ่งนี้มาก


โดยคุณครูได้แชร์คลิปการตรวจโรงเรียนแล้วเจอนักเรียนโดดกิจกรรมไปแอบในห้องน้ำ และได้ไปเจอเหตุการณ์ดังกล่าว คุณครูได้โพสต์ว่า “น้ำมนต์ ตามศิษย์กลับเรียน เสก 1 แยกได้ 2 คน นึกว่าไฟไหม้ห้องน้ำ”

@kru.modem_

อาจารย์โมเด็มเองครับ#

♬ เสียงต้นฉบับ – กานต์ ทศน

โดยคุณครูยังได้บรรยายเพิ่มเติมในคลิปว่า “เดินมาตรวจช่วงกิจกรรมครับ เห็นควันลอยมา พร้อมกลิ่น เสียงคุยกันในห้องหลายคน รีบดับควันทันทีครับ เด็ก ๆ ออกมายิ้มทุกคน เกมแล้ว” ซึ่งในคลิปจะเห็นได้ว่า คุณครูได้นำน้ำใส่ถังแล้วสาดเข้าไปในห้องน้ำที่นักเรียนชายทั้งสองอยู่แบบเต็ม ๆ จนนักเรียนต้องเดินออกมาเพราะโดนจับได้

หลังจากที่คลิปของคุณครูได้ถูกแชร์ออกไป ทำให้มีชาวเน็ตแสดงความคิดเห็น พร้อมกับผู้ปกครองที่กล่าวถูกใจสิ่งนี้เป็นอย่างมาก โดยคลิปนั้นมียอดผู้เข้าชมกว่า หนึ่งล้านคน และคอมเมนต์อื่น ๆ มากมาย เช่น ผู้ปกครองถูกใจสิ่งนี้, โรงเรียนผมเขาเอาด้ามไม้กวาดล็อกประตูจากข้างนอกเลยแล้วเอาสายยางฉีดน้ำเข้าไป, ทำถูกต้องครับ งดดราม่าถ้าเด็กคิดลบก็คงมีอคติ คิดบวกคือช่วยเหลือดีกว่าไม่มีชีวิตรอด และเรียกสติดีครับ…ไม่ต้องรุนแรง


ขอขอบคุณข้อมูลและคลิป จาก kru.modem_