เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ชาวเน็ตฟิลิปปินส์ฮือฮาคลิปวิดีโอบันทึกภาพจระเข้ยักษ์ที่โดนมัดติดแท่นวางของรถบรรทุกขนาดใหญ่ ซึ่งกลายเป็นไวรัลบนแพลตฟอร์มออนไลน์หลายแห่ง ผู้ที่โพสต์คลิปสันนิษฐานว่าน่าจะมีขนาดตัวที่ใหญ่กว่า ‘โลลอง’ จระเข้ยักษ์ที่โด่งดังในอดีต

จระเข้ยักษ์ตัวดังกล่าวกลายเป็นจุดสนใจของชาวเมืองอันติโปโล จังหวัดรีซัล ประเทศฟิลิปปินส์ มีผู้เข้ามารุมถ่ายภาพและถ่ายคลิปวิดีโอเป็นระยะ ๆ ซึ่งทำให้การจราจรในบริเวณดังกล่าวเกิดการติดขัด ขณะเดียวกันก็เกิดการถกเถียงกันในโลกออนไลน์ว่า จระเข้ในคลิปเป็นจระเข้จริงหรือไม่

ต่อมา สื่อท้องถิ่นฟิลิปปินส์ก็รายงานว่า จระเข้ยักษ์ตัวที่เห็นในคลิปนั้นมีชื่อว่า ‘ดาลิกา’ เป็นเพียงหุ่นจำลองที่ใช้ในการถ่ายทำซีรีส์โทรทัศน์เรื่อง ‘Lolong’ ซึ่งเป็นเรื่องราวของจระเข้น้ำเค็มที่ใหญ่ที่สุดในโลกเท่าที่เคยมีการจับได้ หุ่นจำลองดังกล่าวได้มีการนำออกมาโชว์ในหลายเมือง เช่น อันติโปโล, ปาซิก และมารีกีนา

โลลอง (Lolong) ซึ่งเป็นจระเข้น้ำเค็มที่ใหญ่ที่สุดในโลกนั้น มีความยาวจากปลายจมูกถึงปลายหาง 6.17 เมตร หนักประมาณ 1,075 กก. สันนิษฐานว่ามีอายุประมาณ 50 ปี ตอนที่โดนจับ เนื่องจากมันทำร้ายและจับสัตว์เลี้ยง รวมถึงชาวบ้านกินเป็นอาหารไปหลายราย

หลังจากที่ โลลอง โดนจับได้ในปี 2544 ในเขตป่าของเมืองบานูวาน จังหวัดอกูซาน เดล ซูร์  มันก็โดนส่งตัวไปยังศูนย์ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ของเมืองบานูวาน โลลองตายในปี 2546 ด้วยอาการหัวใจวายและปอดบวม

แหล่งข่าว : philnews.ph

เครดิตภาพ : YouTube/Owlo&Cha Vlogs