เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 25 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบัวขวัญพระอารามหลวง ศาลา 1 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี บรรยากาศพิธีรดน้ำศพ ทุย – เอ็ดเวิร์ด วันซอร์ นักร้องนำวงคาไลโดสโคป เจ้าของฉายา ‘ร็อด สจ๊วตเมืองไทย’ วงดนตรีเฮฟวีเมทัลระดับตำนานของเมืองไทย และเป็นเจ้าของผลงานเพลงดังหลายบทเพลงอาทิเช่น เพลงกระชากใจ เพราะเรานั้น…คู่กัน เหนือกาลเวลา ฯลฯ ที่ก่อนหน้านี้มีอาการป่วยจากโรคมะเร็ง กระทั่งได้เสียชีวิตลงในวัย 66 ปี เมื่อช่วงเวลา 00.13 น.วันที่ 25 มิ.ย.โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศก มีเพื่อนสนิท และคนในวงการบันเทิง ประกอบด้วย ป้อม – อัสนี โชติกุล จิ้ม – ชวนชื่น เเฮ็ค ชวนชื่น หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม ต้อม หัวหน้าวงคาไลโดสโคป ทยอยมาร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก

อำลา ‘ทุย เอ็ดเวิร์ด แวนโซ’ พร้อมเปิดเส้นทางสู้โรคมะเร็งร้าย ร็อกสตาร์หัวใจแกร่ง

นายอัสนี โชติกุล นักร้องวงร็อคชื่อดัง กล่าวว่า หลังจากที่ทราบข่าวว่าพี่ทุย เสียชีวิต รู้สึกตกใจมาก เพราะก่อนหน้านี้ก็พอจะทราบข่าวว่ามีอาการป่วยรักษาตัวอยู่ โดยส่วนตัวรู้จักกับพี่ทุยมาตั้งเเต่เด็ก เคยเล่นดนตรีด้วยกัน ขอให้พี่ทุยหลับให้สบายไม่ต้องเจ็บปวดอีกต่อไปแล้ว วันนี้ก็ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของพี่ทุยด้วย

นายนพดล ทรงเเสง หรือ จิ้ม ชวนชื่น นักแสดงตลกชื่อดัง กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของพี่เอ็ดไว้ ณ ที่นี้ด้วย ต่อจากนี้จะปรึกษากับพี่ๆเพื่อนๆในวงการ ที่เคยร่วมงานกัน ทำกิจกรรมเพื่อรำลึก ไว้อาลัยและเชิดชูเกียรติเป็นครั้งสุดท้าย อยากทำตรงนั้นให้สมบูรณ์แบบที่สุด อย่างที่ทุกคนทราบตนกับพี่เขาคนละสายงานกัน ตนเป็นสายตลกรู้จักกับพี่ทุยนอกวงการ รู้จักกันประมาณ 20 ปี โดยมีน้องที่เรียนอัสสัมชัญพาไปรู้จัก โดยจะเรียกว่าพี่เอ็ดมาโดยตลอด ถ้าพูดถึงพี่เอ็ด ส่วนตัวคิดว่าเป็นคนน่ารัก ใจบุญและชอบทำบุญ ซึ่งชวนกันไปทำบุญเป็นประจำ และที่สำคัญพี่เอ็ดไม่เคยคิดร้ายกับใคร สุดท้ายอยากจะฝากถึงความดีและความเป็นสุภาพบุรุษ คนที่น่ารัก ทั้งบนเวทีและเบื้องหลัง

ทั้งนี้ทางญาติจะมีกำหนดสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 5 คืน ตั้งเเต่คืนวันเสาร์ที่ 25 มิ.ย.ไปจนถึงวันคืนพุธที่ 29 มิ.ย.และจะฌาปนกิจวันพฤหัสบดีที่ 30 มิ.ย.เวลา 16.00 น.ต่อไป