เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 26 มิ.ย. พ.ต.ท.ธวัชชัย ล่ามกิจจา รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสระแก้ว รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านเปลี่ยนยางและล้อแม็กซ์ ก.การยาง สาขา 1 ถนนสุวรรณศร 33 สายสระแก้ว-อรัญประเทศ เขตเทศบาลเมือง จ.สระแก้ว จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย รถดับเพลิงเทศบาลเมืองสระแก้ว รถดับเพลิง ร.12 พัน 1 รอ. 5 คัน ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียว เปิดเป็นร้านขาย-เปลี่ยนยางรถยนต์ มียางรถยนต์จำนวนมากเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

สอบถามเบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุ น.ส.พิมพ์กมน กงแก้ว หรือ ส.ท.หล่อ สมาชิกสภาท้องถิ่นเทศบาลเมืองสระแก้ว เขต 1 และ เป็นเจ้าของร้าน ไม่ได้อยู่ที่บ้านพักหลังร้านเนื่องจากออกไปร่วมงานสังคมก่อนกลับมาที่บ้านญาติ กระทั่งเวลา 01.30 น. มีพลเมืองดีขับรถผ่านพบเห็นโทรแจ้งว่าร้านเกิดเพลิงไหม้จึงรีบกลับมาดูก่อนพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้จากข้างในร้านไปเกือบทั่วทั้งอาคารแล้ว โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ส่วนค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท สาเหตุยังไม่ทราบแน่นอนคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างตำรวจพิสูจน์หลักฐานสระแก้ว เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป