เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถกระบะมีผู้เสียชีวิต บนถนนหน้ากองช่างโยธา ฐานทัพเรือสัตหีบ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีแดง-ขาว ทะเบียน 3 กถ 8413 ชลบุรี สภาพพลิกคว่ำ ห่างออกไป 10 เมตร พบศพหญิง อายุ 33 ปี คนขับขี่ และหญิง อายุ 18 ปี น้องสาวผู้ตาย นั่งซ้อนท้ายได้รับบาดเจ็บ ใกล้กันพบรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ผข 9059 ระยอง จอดอยู่บนไหล่ทาง สภาพท้ายรถด้านขวาถูกชนเสียหาย สอบถามนายบรรจบ กลมกล่อม อายุ 46 ปี เป็นเจ้าของรถ เล่าว่า ได้จอดรถทิ้งไว้บริเวณไหล่ทาง ก่อนเดินเข้าไปในป่าหญ้าข้างทาง เพื่อฉีดยาวัวที่เลี้ยงไว้ จากนั้นได้ยินเสียงรถชนดังสนั่นจึงได้รีบวิ่งออกมาดูก็พบว่า รถจักรยานยนต์ผู้ตายได้ชนเข้ากับท้ายรถของตนเอง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

“เฉพาะเมื่อวานนี้ (25 มิ.ย.) มียอดคนตายคาที่ ณ จุดเกิดเหตุ 13 ศพ” สำหรับตัวเลขที่ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการในแต่ละวันนั้น มาจากเครือข่ายที่อยู่ทั่วประเทศ ซึ่งบางพื้นที่บางสถานีจะหยุดทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ต้องมาแจ้งรวมกันในวันอังคาร แต่สุดท้ายยอดรวมจะตรงกันหรือใกล้เคียงกัน จึงกลายมาเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ

“นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ” ให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการจากการรวบรวมของมูลนิธิฯ ที่ร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆ ทั่วประเทศ เกี่ยวกับยอดการตาย ณ จุดเกิดเหตุ อันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนตายบนท้องถนนตลอด 365 วัน ยอดสะสมเดือนนี้ 1-25 มิ.ย. 65 มีผู้เสียชีวิต 960 คน, ยอดสะสมตั้งแต่ต้นปี วันที่ 1 ม.ค.-25 มิ.ย. 65 มีผู้เสียชีวิต 7,137 ศพ ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว (2564) ยอดสะสม 7,133 ศพ