จัดเป็นอีกหนึ่งคุณแม่คนสวยที่หลายคนชื่นชอบหนักมากสำหรับดาราดัง ใหม่-สุคนธวา เกิดนิมิตร ที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็เป็นกระแสความสนใจไปเสียหมด โดยเฉพาะเรื่องการเลี้ยงลูกของเธอที่เป็นประเด็นอยู่บ่อยครั้ง ล่าสุดเธอออกมาอัพเดทข้อความในทำนองสุดทนที่โดนต่อว่าอีกแล้ว

โดยสาวใหม่เขียนข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า “คือ…ดิฉันไม่เคยยุ่งการเลี้ยงลูกของครอบครัวใคร! เพราะเคารพการเป็นแม่ที่ดีของแต่ล่ะคน และเชื่อว่าทุกคนเลี้ยงดีที่สุดสำหรับการเป็นแม่ของแต่ละคนแล้ว ไม่ต้องไปติว่าทำไมเขาเลี้ยงแบบนี้ ทำไมเขาไม่ทำอย่างนั้น คือ…มันเผือกครอบครัวคนอื่นมากเกินไปอ่ะค่ะ เขามีความสุขกับการเลี้ยงแบบไหนก็แบบนั้น เพราะเขาเหนื่อยและเครียดพอแล้ว
(และฉันก็ท้องแก่ด้วย คุณทำได้ดีแบบฉันไหม?)
และอยากทราบว่า อะไรคือการเลี้ยงดี?
และเลี้ยงถูกต้องเหรอคะ? เอาอะไรมาวัดเหรอ?
สิ่งที่คุณคิดมันถูกแล้วเหรอ?
ถ้าเลี้ยงลูกตัวเองยังไม่ดี อย่าสะเหล่อ…สอนคนอื่นเขาเลี้ยงลูกนะคะ เพราะดิฉันก็ไม่เคยไปบอกว่า แม่คุณเลี้ยงคุณไม่ดี หรือบอกว่าคุณ เลี้ยงลูกคุณไม่ดีอ่ะค่ะ เข้าใจตรงกันนะคะ ไม่สะเหล่อสอนคนอื่นนะคะ มันดูเป็นคนไม่มีมารยาททางสังคมอ่ะค่ะ! *แม่ไม่ได้วีน เหวี่ยง หรือฮอร์โมนท้อง แม่แค่พูดตรง ชัดเจน และพูดแทนแม่ๆคนอื่นค่ะ (สงสัยการเลี้ยงดูอย่างธรรมชาติของคุณ คือการที่คุณ ปล่อยปละละเลย ให้ลูกร้องไห้ งอแง ไม่ติดแม่ ไม่กอดแม่ ไม่จับแม่ ไม่สัมผัสแม่ และติดคนอื่น ล่ะมั้งคะ ตลก55) #ไม่ชอบก็เลิกติดตามได้ค่ะ”

พอมีการลงรูปไป ก็มีชาวเน็ตมากดไลค์พร้อมมอบกำลังใจให้อย่างมากมาย โดยขอให้สู้ๆอย่าคิดมากและบอกว่าตรงใจที่สุด ขอบคุณที่ออกมาพูดแทนแม่ๆ บ้างก็บอกว่าคนนอกไม่มีทางเข้าใจอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม maisukhon