จากกรณี มีผู้เสียหายนำเงินไปลงทุนออมเงินบ้านฟองน้ำนับ 100 ราย กับ น.ส.ปิยะธิดา (ขอสงวนนามสกุล) หรือ น้ำ หรือ ฟองน้ำ อายุ 25 ปี โดยหวังผลกำไรตอบแทนตามเงื่อนไขเช่น 15 วันได้ 5% และ 1 เดือนได้ 10% ทำให้มีคนหลงเชื่อร่วมออมเงินกว่า 400 ราย คิดเป็นยอดเงินความเสียหายกว่า 600 ล้านบาท ขณะที่ น.ส.ปิยะธิดา นั้นมักจะถ่ายภาพการใช้ชีวิตหรูหราเหมือนไฮโซ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ แต่กลับเงียบหายไป กระทั่งศาลจังหวัดอุบลราชธานี อนุมัติหมายจับในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่ประชาชน โฆษณาหรือประกาศให้ปรากฏต่อประชาชนหรือกระทำด้วยประการใด ๆ ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเฟซบุ๊กของ น.ส.ปิยะธิดา ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า “…ก่อนอื่นน้ำน้อมรับทุกอย่างที่ผิดพลาด น้ำขอโทษทุกคน น้ำไม่เคยหนีไปไหน น้ำ ไม่เคยมีเจตนาโกงใครไม่เคยทำสิ่งไม่ดีและไม่เคยนำเงินใครไปยุ่งเกี่ยวกับการพนัน ตอนนี้มีทั้งคนจริง ที่พร้อมจะเข้าใจ และคนที่ปั่นน้ำ หยุดได้ก็หยุดนะคะน้ำขอร้อง คุณไม่มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรตอนนี้ชีวิตน้ำยังพังไม่พอให้คุณสะใจใช่ไหม คุณปั่นทุกอย่างจนชีวิตน้ำพังและคุณยังไม่เลิกที่หยุดทำ ถ้าน้ำเคยไปทำไรไม่ดีให้ คุณไม่พอใจควรมาคุยกับน้ำตรงๆตัวๆ อย่าลามปามไปถึงครอบครัวน้ำ #คนที่ผิดพลาดมันคือน้ำ ทุกคนลงที่น้ำ ไม่ต้องไปทักหาใคร น้ำพยายามจะแจ้งทุกคน แค่น้ำตอบไม่ทัน ตอนนี้หลาย ๆ คนในครอบครัวจะฆ่าตัวตายอยู่แล้ว น้ำขอร้อง มีอะไรลงที่น้ำคนเดียว ให้เวลาน้ำ น้ำขอบคุณมากจริง ๆ ค่ะ fongnump

ขอบคุณมากๆ สำหรับคนที่ไม่เคยซ้ำเติม แถมให้กำลังใจน้ำมาตลอด ขอบคุณที่เข้าใจและให้เวลาน้ำ ถ้าน้ำคิดจะหนี น้ำคงไม่เอาทุกอย่างในชีวิตไปขายมาสำรองจ่ายให้ทุกคนตอนนี้น้ำสู้ และจะสู้ ไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะฟื้นตัวค่ะ ในช่วงเวลานี้ มันทำให้น้ำเห็นคนได้จริง ๆ และมันมีค่ามากมายจริง ๆ น้ำจะไล่โทรฯหาทุกคนที่ลงกับน้ำ จริง ๆ ตอนนี้ทุกอย่างช้าเพราะน้ำ ตัวคนเดียวทุกคนจะได้เข้าใจว่ามันเกิดอะไรขึ้น น้ำเป็นคนรักษาสัจจะ ทุกอย่างอยากได้ความสบายใจแบบไหน ทางออกที่ดีที่สุดสำหรับทั้ง 2 ฝ่าย คืออะไร คุยกับน้ำได้เลย เพราะน้ำจะไม่ทิ้งใครทั้งนั้น แต่ถ้าเอากฎหมายมาเล่นน้ำ น้ำก็แค่เดินเข้ากรงทุกคนก็คือเสียผลและโยชน์ตั้งแต่ยังไม่ให้โอกาสให้น้ำลองได้สู้

สิ่งสุดท้ายที่น้ำจะขอ ถือว่าขอกันเลยจริง ๆ อย่าก้าวก่ายถึงครอบครัวน้ำ หมา ของน้ำ และครอบครัวแฟนเลยค่ะ มีอะไรคุยกับน้ำเพราะเขาไม่ได้มารับเรื่องเองหรือรู้เรื่องตั้งแต่แรก สุดท้ายแล้วคนที่ต้องแก้ปัญหาคือ น้ำคนเดียวเท่านั้น สิ่งที่เกิดขึ้นมันแย่แล้ว ควรทำให้ดีขึ้นไปด้วยกัน เพราะลุยกันมานานแล้ว ไม่ต้องการให้ใครต้องแย่ไปมากกว่านี้แล้วค่ะน้ำจะตามโทรกลับทุกคนน้ำสัญญา