เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ภายหลังศึกมวยชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ระหว่าง เจสซี “แบม” โรดริเกซ เจ้าของแชมป์โลกชาวอเมริกัน กับ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ผู้ท้าชิงชาวไทย อดีตเจ้าของเข็มขัดเส้นนี้ 2 สมัย ที่เวทีในเท็ค พอร์ต อารีนา เมืองซานอันโตนิโอ รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา สิ้นสุดลงผลปรากฏ “เจ้าแหลม” ต้านความสดไม่ไหว พ่ายทีเคโอ เจสซี “แบม” โรดริเกซ แชมป์โลกชาวอเมริกัน ยก 8 ชิงเข็มขัดแชมป์โลกซูเปอร์ฟลายเวต WBC คืนไม่สำเร็จ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

‘ศรีสะเกษ’อกหัก! พ่าย ‘แบม’ ยก 8 ทวงแชมป์คืนไม่สำเร็จ

ล่าสุด ณ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านม่วง ต.แต้ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นที่บ้านของนายเจียมศักดิ์ วังเอก อายุ 60 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 และนางหนูรัตน์ วังเอก อายุ 57 ปี พ่อและแม่ของเจ้าแหลม “ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น” ซึ่งมีนายอำเภออุทุมพรพิสัย ส.อบจ.เขตอุทุมพรพิสัย และชาวบ้านจำนวนมาก ที่มาร่วมชมการถ่ายทอดสดและให้กำลังใจเจ้าแหลมในการชกครั้งนี้

นายเจียมศักดิ์ กล่าวภายหลังการชกสิ้นสุดลงว่า การชกก็เป็นไปตามเกมที่วางไว้ แต่ว่าอายุของแหลมก็เยอะมาก ตั้งใจว่าจะเอาเข็มขัดมาให้พี่น้องชาวไทยได้ชื่นชมมันก็ทำได้แค่นี้ ตนอยากให้แหลมเลิกชกมวย แต่ว่าเจ้าแหลมจะเลิกชกหรือป่าวไม่รู้ขึ้นอยู่ตัวลูกชายเอง การที่แหลมแพ้ตนรู้สึกเสียใจมาก เพราะว่าอยากให้ลูกชายชนะ แต่ว่าลูกชายอายุมากแล้วจึงอยากให้แหลมเลิกชกมวยได้แล้ว

ด้านนางหนูรัตน์ กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจมากที่ลูกชายแพ้ ไม่สามารถเอาเข็ดขัดมาไว้ที่ประเทศไทยได้ คิดว่าแหลมจะชนะ แต่ว่าก็เอาชนะไม่ได้ เพราะว่าแหลมอายุมากแล้ว ขณะที่คู่ต่อสู้เขายังหนุ่มแน่นกว่า แต่แม่ก็ภูมิใจเพราะว่าแหลมก็ทำดีที่สุดแล้ว ซึ่งแม่ก็อยากให้ลูกชายหยุดชกมวยเพราะว่าอายุมากแล้ว