จัดเป็นช่วงเวลาความสุขที่ล้นปรี่จริงๆ ณ เวลานี้ของว่าที่คุณพ่อคุณแม่ป้ายแดงของ พุฒ พุฒิชัย และ จุ๋ย วรัทยา ที่ทั้งคู่ได้นำโมเมนต์เรื่องราวดีๆหลังจากเฝ้ารอลูกน้อยมายาวนานจนวันนี้สำเร็จแล้วมาเล่าให้ฟังกันเสมอๆล่าสุดในยูทูบของพวกเขาได้มีการเผยเรื่องราวความฝันของตนเอง พร้อมโมเมนต์ตอนได้ยินเสียงหัวใจลูกครั้งแรก

จุ๋ย เผยว่า “ก่อนจะไปตรวจจุ๋ยฝันถึงเด็ก แต่จุ๋ยไม่ได้เล่าให้พุฒฟังก่อนที่เราจะไปฟังผลเพราะเดี๋ยวเหมือนกับเรามโนอะไรอย่างนี้ เราฝันว่าเหมือนมีเรืออยู่ในทะเลแล้วมีเด็กเหมือนบอกว่าอยากไปด้วย จุ๋ยก็บอกว่าไปสิงั้นกระโดดลงมาเลยเหมือนมีกระทะอะไรสักอย่างอยู่บนน้ำ แล้วเขาก็กระโดดมาแต่เหมือนไม่ทันใจ เขาเลยกระโดดลงน้ำแล้วจะว่ายไปแล้ว เราก็บอกว่ามาเดี๋ยวพาไปแล้วเราก็ไปอุ้มแล้วพาเขาไป เพราะว่าเรากลัวว่าเขาจะเป็นอันตราย ซึ่งจากนั้นก็ตกใจตื่น (ยิ้ม) แต่สำหรับเรื่องนี้ก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ แต่ก็เป็นเรื่องที่แปลกดี เรื่องได้ยินเสียงหัวใจลูก ตื่นเต้นตั้งแต่ตื่น ซี่งพอไปถึงคลินิกพยาบาลทุกคนเจ้าหน้าทุกคนลุ้นมากกับเรา พี่สน (พี่สนคือแฟนพี่ป๋วย) มารอลุ้นด้วย คือ เขาเจาะเลือดปุ๊บเจ้าหน้าที่ก็เอาเลือดไปตรวจทันทีว่าจะติดไหม แล้วเนเน่ คอยอยู่ใกล้ๆจุ๋ย เราก็บอกว่าถ้ารู้ผลแล้วให้บอกเลยนะ ซึ่งก็แอบเร็วเพราะว่าประมาณ 30 กว่านาทีก็ทราบผลแล้ว ซึ่งก็คุยๆกันอยู่ แต่เนเน่ ก็คือพิรุธสุดแล้วเราก็ดันจับได้จากแววตาเหมือนเขาดีใจ เราก็ส่งให้คุณพ่อรู้ตัวว่าท้องแล้ว แต่เขาก็ยังไม่อยากจะเชื่อจนกว่าอาจารย์พิทักษ์จะมาคอนเฟิร์ม เราก็เข้าไปหาอาจารย์ อาจารย์ก็คอนเฟิร์มว่าตัวเลขนี้เป็นค่าที่ขึ้นแล้วมีน้องซึ่งขึ้นมาดีด้วย คุณพ่อตอนนั้นน้ำตาคลอเลย”

“คุณพ่อน้ำตาคลอเลย แต่เหมือนของจุ๋ย ได้ผ่านกระบวนการเจ็บปวดแล้วก็ความตื่นเต้นแล้วความเป็นเหมือนเรารู้ร่างกายตัวเองเรารู้ว่าตรงไหนมันยากยากลำบาก จุ๋ยร้องไห้มาหมดแล้ววันนั้นเหมือนมีแต่ความดีใจมีแต่รอยยิ้มอะไรอย่างนี้ค่ะ แต่ว่าสิ่งที่ทำให้จุ๋ยร้องไห้ก็คือ พอเราออกมาจากคลินิกแล้วโทรฯหาคุณยายคุณตาเพราะว่าที่บ้านไม่มีหลานนี่คือหลานคนแรก โทรฯไปพ่อเป็นคนร้องไห้ยาก เป็นเสือยิ้มยาก พอเราบอกไปคุณยายแข็งแกร่งเพราะว่าคุณยายร้องไห้ไปแล้วตอนที่รู้ว่า จุ๋ยได้ตัวอ่อน แต่ครั้งนี้พอติด คุณตาร้องไห้”

พุฒ เผยว่า “ก่อนที่เราจะไปตรวจเลือดว่าน้องที่ฝังไปติดไหมก็ฝันว่ามีหลานชื่อ ซันเต๋อ หลานก็เล่นๆกันอยู่แล้วเหมือนกับว่ามีเด็กหล่นลงมาใส่ตัวแล้วเราก็รู้สึกว่าแน่ๆ จนมาถึงวันสำคัญเป็นอีกวันหนึ่งที่เราก็ลุ้นมากๆวันนั้น ผมจำได้ว่าใจมันสั่นเราก็ลุ้นว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรนะ เหมือนเราจะสอบเอ็นฯแล้วไปดูว่าผลที่เราสอบมันผ่านไหม จุ๋ย เขาก็ไปเจาะเลือดเราก็ต้องนั่งรอผลว่าตัวอ่อนที่เราฝัง เป็นความฝันของเขาไงที่รักเพราะตั้งแต่ที่เราคบกันที่รักก็รู้ว่าเขาชอบเด็กแล้วอยู่กับเด็กแล้วมีความสุข สดใส แล้วเราก็ชอบเล่นเสียงสองอยากจะมีเป็นของตัวเองมากๆจนวันนี้พอได้ PJ น้อยตอนนี้ก็ประมาณเกือบๆ 4 เดือน แล้วก็มีอีกหนึ่งครั้งที่น้ำตาซึม ปลื้มปีติดีใจมากๆเลย คือ ลูกคนแรกของเราตอนที่เราไปอัลตราซาวด์ดูความเจริญเติบโตของ PJ น้อยเป็นอย่างไรบ้าง เราได้ยินเสียงหัวใจของเขาตื่นได้เห็นแสงกะพริบๆแบบหัวใจดวงน้อยๆเล็กๆมาก บอกเลยวันนั้นที่ยืนดูเขิน น้ำตาก็จะไหล”