มุ่งมั่นพยายามกว่าจะมีวันนี้ไม่ได้มาง่ายๆจริงๆ สำหรับนักแสดงสาว กระติ๊บ ชวัลกร ที่เพิ่งคว้ารางวัลสักครั้งแรกในชีวิตมาครองได้สำเร็จหลังจากทุ่มเทฝึกฝนทักษะการสักลายและหันมาจริงจังกับอาชีพนี้ จนหลายคนเห็นแล้วปรบมือรัวให้เธอ

แต่ล่าสุดเธอกลับเจอคอมเมนต์จากชาวเน็ตที่ทำเอาเพลียเบาๆ โดยมีการบอกว่าการเป็นดาราจะเป็นช่างสักอะไรมันก็ง่ายไปหมด งานนี้สาวกระติ๊บขอไม่ทนและตอกกกลับผ่านข้อความในเฟซบุ๊กว่า “กว่าจะเป็นดารา ก็ไม่ได้ง่าย กว่าจะมาเป็นช่างสัก ก็ยิ่งไม่ง่าย ทำไมโลกแคบจัง ติ๊บเริ่มจากเป็นดารา ละครเรื่องแรกซิทคอมหลังข่าวเที่ยง ค่าตัว ตอนละ 3,000 กว่าจะถ่ายครบตอนไปไม่รู้กี่ครั้ง ไม่คุ้มค่ารถด้วยซ้ำ นักแสดง การแข่งขันสูงมากๆ สมหวัง ผิดหวังเป็นเรื่องธรรมดา แต่ก็ไม่เคยเห็นนักแสดงคนไหนไปเมนต์อิจกัน 5555 เป็นนักแสดง ถ้าไม่เรียนรู้สกิลเพิ่มเติม มันก็ไม่พัฒนา ช่างสักก็เช่นกัน เก็บคำคอยดูถูก อิจฉาคนอื่น เป็นไฟในการพัฒนาตัวเองดีกว่า ไม่ร้องนะ เพราะติ๊บก็เรียนวาดรูปมา 20 ปีละ กว่าจะมาวันนี้ก็ขยันๆหน่อยนะคะ”

พอสาวกระติ๊บเล่าจบ หลายคนที่ติดตามเธอและเห็นข้อความนี้ก็พากันมาไลค์และคอมเมนต์ อาทิ อิจฉาเหรอ ทำไมพูดแบบนี้, ไม่ไหวนะ ไม่โอเคเลย, แย่มาก ไม่ชอบคนคิดแบบนี้, อย่าไปท้อ สู้ๆนะ, ห้ามคิดมาก ดาราก็คนสู้ไปกระติ๊บ เราเห็นเธอทำดีและทำจริง, ฉันเห็นเธอชอบมันและทุ่มเท ชื่นชอบ อย่าอิจฉากันเลย เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก กระติ๊บ ชวัลกร