เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานของทีม “เจ้ายุทธ” ในการรับมือศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่าเบื้องต้นมีทั้งคนนอกและคนใน ซึ่งเป็นคนที่มีความรู้ โดยตั้งมาเพื่อช่วยประธานสภาควบคุมการทำงานให้อยู่ในกรอบญัตติและข้อบังคับของการประชุม โดยคนนอกที่อยู่ในทีมเจ้ายุทธนั้น เมื่อข้างในมีปัญหาอะไรก็จะลงไปแถลงชี้แจง

เมื่อถามถึงวันการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายนิโรธกล่าวว่าในสัปดาห์นี้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร จะเรียกไปถกกัน และในวันที่ 28 มิ.ย.65 ทางคณะรัฐมนตรี (ครม.) น่าจะประชุมกัน ตนคิดว่าจะให้เวลาอภิปราย 3 วัน แล้วลงมติวันที่ 4

ผู้สื่อข่าวถาม กรณีที่มีคนยื่นร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ถึง “ญัตติเถื่อน” ตรงนี้จะทำให้การอภิปรายไม่ไว้วางใจสะดุดหรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า ต้องรับผิดชอบกันไป และตนเตือนแล้วว่าอย่าถือทิฐิกัน แต่ต้องรอ ป.ป.ช.ตรวจสอบ

เมื่อถามถึงกรณีผลสำรวจของนิด้าโพล ถึงบุคคลที่สนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรี โดย “อุ๊งอิ๊ง” น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย คะแนนมาเป็นอันดับ 1 ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อยู่อันดับ 4 นายนิโรธ กล่าวว่า ตนมองว่ายังอีกนาน จึงไม่ได้กังวลกับผลโพลที่ออกมาวันนี้