เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.สวย (ขอสงวนนามสกุล) สมาชิกสภา อบต. แห่งหนึ่ง จ.ปราจีนบุรี เนื่องจากถูกคนร้ายโรคจิตโทรฯ มาก่อกวนชวนเล่นเซ็กซ์โฟน โดยเล่าว่า ช่วงเวลา 03.00 น. ที่ผ่านมา เสียงโทรศัพท์มือถือดังขึ้น ตนจึงกดรับสายเป็นเสียงผู้ชายวัยกลางคนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน จากนั้นชายดังกล่าวได้ชวนเล่นเซ็กซ์โฟน ซึ่งก่อนตนจะวางสายขณะนั้นฝ่ายชายได้ถามว่า “ไม่มีแฟนไม่ใช่เหรอ ไม่อยากเหรอ ขอทุกวันได้ไหม” หลังจากที่ได้ยินประโยคนี้ ตนจึงรู้สึกหวาดกลัวพร้อมรีบอัดเสียงไว้

ยอมรับว่าตกใจมาก อาจเป็นอันตรายได้ ซึ่งเป็นภัยสังคม จึงอยากตีแผ่พฤติกรรมของชายดังกล่าวให้คนอื่นรับรู้ โดยเฉพาะสาวๆ พฤติกรรมของผู้ชายคนนี้น่ากลัวมาก ครั้งแรกเคยโทรศัพท์มาก่อกวนแล้วช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาครั้งหนึ่งตอนเที่ยงคืน โดยบอกว่า วันนี้ผมเห็นคุณ แอบมองดูคุณมานานแล้ว แต่ครั้งนี้ไม่คิดว่าจะกล้าโทรศัพท์มาชวนเล่นเซ็กซ์โฟนด้วย” ผู้เสียหายกล่าว

น.ส.สวย เล่าต่อว่า จึงอยากเตือนภัยสังคมให้รับรู้ คนนี้เป็นอันตรายมาก และคิดว่าต้องแอบดูว่าตนจะไปไหน ทำอะไร ซึ่งไม่รู้ว่าผู้ชายคนนี้จะดักฉุดไปทำมิดีมิร้ายวันไหน จึงไปแจ้งความสถานีตำรวจไว้เป็นหลักฐานเพื่อความปลอดภัยแล้ว.