เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้บริษัท ราชวงศ์รุ่งเรือง จำกัด เลขที่ 157 ถนนราชวงศ์ แขวงจักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ ประกอบกิจการขายกระเป๋าผ้า ถุงพลาสติก ถุงกระดาษ กล่องใส่สินค้าสำเร็จรูป ตั้งอยู่ริมถนนใจกลางย่านธุรกิจค้าส่งและค้าปลีกสำเพ็ง ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นและลุกลามไปยังคูหาข้างเคียงเสียหายรวม 4 คูหา เมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ใช้เวลาระดมฉีดน้ำกว่า 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ติดอยู่ในซากของอาคาร และมีผู้บาดเจ็บสำลักควัน 9 ราย

สยอง 2 ศพ ในกองเพลิงตึกสำเพ็ง เจ็บอีก 9 เผยนาทีก่อนเกิดเหตุสุดสะพรึง

ล่าสุด พ.ต.ท.พลวรรษ พรหมศร สว.(สอบสวน) สน. จักรวรรดิ พร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าสำรวจพื้นที่เพลิงไหม้ดำเนินการกู้ศพผู้เสียชีวิต 2 ราย รายแรกอยู่ที่ชั้นล่างด้านหลังตัวอาคาร ส่วนรายที่ 2 ติดอยู่ตรงทางขึ้นบันไดระหว่างชั้นที่ 2 กับชั้นที่ 3 สภาพไหม้เกรียมมีพลาสติกหลอมละลายห่อหุ้ม เจ้าหน้าที่ส่งพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล เบื้องต้นคาดว่าทั้งสองศพเป็นพนักงานสาวแคชเชียร์ของร้าน และลูกจ้างชายชาวเมียนมา

นอกจากนี้มีรายงานว่า ทางเจ้าของอาคารให้ข้อมูลกับทางพนักงานสอบสวนถึงมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ส่วนเรื่องหม้อแปลงไฟฟ้าและสายไฟที่มักมีการชำรุดบ่อยครั้ง ที่ผ่านมาได้แจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาซ่อมแซมเป็นประจำแต่ก็ยังไม่มีอะไรดีขึ้น ซึ่งทางเจ้าของอาคารและเจ้าของกิจการในละแวกดังกล่าวที่ได้รับความเสียหายอาจมีการปรึกษานักกฎหมายเพื่อดำเนินการฟ้องร้องให้การไฟฟ้าและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามารับผิดชอบกับเหตุการณ์ในครั้งนี้.