เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ร.ต.อ.มงคล ราลินทา สว.สอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี รับแจ้งเหตุมีคนใช้อาวุธปืนยิงตัวเองบาดเจ็บบริเวณบ้านพักผู้คุมเรือนจำ จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นป้อมพักเวรของผู้คุมพบกองเลือดบนเก้าอี้และสาดกระจายทั่วพื้นห้อง เบื้องต้นทราบว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือนำคนเจ็บส่งรพ.ไปก่อนหน้านี้ และทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ตกอยู่ที่พื้น 1 กระบอก และมีปลอกกระสุนกระเด็นออกมาหน้าห้อง อีกทั้งที่หน้าต่างบานเกร็ดมีรอยกระสุนทะลุออกมาถูกกระจกรถเก๋งนิสสันมาร์ช สีขาว ที่จอดอยู่ นอกจากนี้ยังพบจดหมายที่เขียนด้วยลายมือระบุว่า “กราบขอโทษทุกๆ คนด้วย เครียดครับ ระบบที่ทำงานก็เหนื่อยล้ามาก ของทุกอย่างอยู่ในรถนะ” พร้อมทั้งยังระบุเบอร์โทรติดต่อญาติไว้ด้วย

เพื่อนร่วมงานผู้ตายให้ข้อมูลว่า ผู้ตายทำงานมากกว่า 10 ปี ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 อาทิตย์ มีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัดมาตลอด และเพื่อนพยายามสอบถามแต่ก็ไม่ยอมเล่าอะไรให้ใครฟัง ก่อนเกิดเหตุภรรยาและลูกเห็นสามีไม่กลับบ้านจึงโทรตาม และบอกว่าจะมารับด้วยตนเอง พอมาถึงเห็นผู้ตายนั่งอยู่ในห้องแล้วพูดว่า “ป๊าไปก่อนนะอ้วน” ก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงบริเวณศีรษะจนเกิดเหตุสลดดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้ตายอาจจะเครียดเรื่องงานหรือปัญหาส่วนตัวที่ทำให้คิดสั้นก็เป็นได้ ทั้งนี้จะได้ส่งศพชันสูตรก่อนจะให้ญาติรับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป