เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์บริเวณตลาดสำเพ็ง ว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.25 น. ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจนครบาลจักรวรรดิ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บริเวณอาคารพาณิชย์ติดกับถนนราชวงศ์ แขวงจักรวรรดิ เขตสัมพันธ์วงศ์ กรุงเทพมหานคร หรือบริเวณใกล้กับตลาดสำเพ็ง ลุกลามไปกว่า 6 คูหา จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครกู้ภัยได้เข้าช่วยเหลือประชาชน และเร่งทำการดับเพลิงจนเวลาประมาณ 15.00 น. จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

โดยจากเหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 11 ราย เสียชีวิต 2 ราย โดยขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำพยานที่พบเห็นเหตุการณ์ไปกว่า 10 รายแล้ว ในส่วนการของสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ก็ยังไม่ตัดประเด็นใดออกไป เนื่องจากต้องเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดเสียก่อน โดยในวันพรุ่งนี้ (27 มิ.ย.) ทางเจ้าหน้าที่ของสำนักโยธาธิการและผังเมืองจะเข้าตรวจสอบโครงสร้างของตัวอาคารว่ายังมีความแข็งแรงและปลอดภัยต่อการเข้าปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่หรือไม่ จากนั้นพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะร่วมกันเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อนำไปประกอบกับพยานหลักฐานที่ได้จากการสืบสวนสอบสวน และหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในส่วนที่เกี่ยวข้องคอยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างใกล้ชิด และขอให้คอยเฝ้าฟังข่าวสารความคืบหน้าจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องต่อไป