กลายเป็นดราม่าร้อน เมื่อแฟนคลับคู่จิ้นวายสุดฮอต ซี-พฤกษ์ พานิช และ นุนิว-ชวรินทร์ เพริศพิริยะวงศ์ ตะโกนบอกให้พระเอกหนุ่ม ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร และ บลู-พงศ์ทิวัตถ์ ตั้งวันเจริญ เขยิบออกจากเฟรม เพื่อที่จะได้ถ่ายภาพคู่นักแสดงคนโปรด ระหว่างที่ทั้งสี่คนไปร่วมงานอีเว้นต์หนึ่ง ซึ่งหลังจากที่มีการเผยคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวออกมา ก็ทำให้โลกโซเชียลเดือด เพราะมองว่าเป็นการกระทำที่เสียมารยาทและต่างปกป้องต่อและบลู จนทำให้แฮชแท็ก  #ไล่ศิลปินคนอื่นทำไม ทะยานติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ล่าสุด ซี และ นุนิว ได้ออกมาเผยว่ายกหูขอโทษหนุ่มต่อและบลูแล้ว ขณะที่ต่อเองก็เผยว่าไม่คิดมาก และไม่ได้โกรธ พร้อมขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนด้วย

ซี เผยว่า “เรื่องราวที่เกิดขึ้น เรารู้สึกเสียใจครับ และเราเกรงใจต่อและบลูมาก อยากขอโทษทุกคนเลยกับเหตุการณ์ ณ วันนั้น ผมกับนุนิวโทรฯ ไปหาต่อและบลูแล้ว เพื่อความสบายใจของตัวเราเองและเขาอาจจะได้รู้สึกสบายใจด้วย ซึ่งทั้งคู่น่ารักมาก คุยดีมาก ๆ และให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ผมไม่คิดว่าเรื่องจะบานปลายใหญ่โตแบบนี้ ณ โมเมนต์วันนั้นเราไม่ได้ยินด้วยซ้ำว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เห็นต่อขยับเข้าไป นุนิวเหมือนลูกของทุกคน ซึ่งหลังจากโทรฯ ไปหาต่อและบลูแล้วจริง ๆ ก็สบายใจขึ้นเยอะ แต่ยังรู้สึกว่าไม่อยากทำให้ใครเดือดร้อน ตัวเราไม่อยากมีปัญหากับใคร หรือมีเหตุการณ์อะไรที่ไม่ดีอยู่แล้ว เราเองก็ไม่ได้มีเจตนาอะไรที่ไม่ดีจริง ๆ เราอยากให้ทุกคนมีความสุข ไม่ว่าจะเป็นแฟนคลับต่อ แฟนคลับบลู หรือแฟนคลับซีนุนิว ส่วนตัวเรารู้จักบลูกับต่อมาก่อนหน้านี้อยู่แล้ว เขาก็น่ารักครับ”

นุนิว เสริม “เราได้โทรฯ หาพี่ต่อกับพี่บลูแล้ว ทั้งสองคนก็น่ารักมาก ๆ ให้กำลังใจผมกับเฮียด้วยครับ ตอนแรกเราก็กลัวพี่ต่อกับพี่บลูไม่สบายใจมาก ๆ พอเราได้โทรฯ ไปขอโทษ ก็รู้สึกว่าโล่งขึ้นเยอะเลยครับ ณ โมเมนต์วันนั้นเหมือนเรายืนด้วยกันสี่คน ก็ไม่อยากห่างกัน เลยเขยิบเข้าไปหาพี่ต่อ ซึ่งพี่ต่อและพี่บลูเป็นกันเองมาก ๆ และน่ารักทั้งคู่เลยครับ”

ขณะที่ ต่อ เผยว่า  “เหตุการณ์วันนั้น จริง ๆ ผมไม่ได้เห็นทั้งหมด เห็นแค่เท่าที่คนรอบตัวส่งมา ถามว่ารู้สึกยังไงบ้างที่ถูกบอกให้เขยิบออกไป คือผมกำลังทำความเข้าใจพี่ ๆ เขาอยู่ เอาตรง ๆ เลยเราไม่ได้โกรธ ผมไม่ชอบทะเลาะกับใคร ในวันนั้นผมกำลังเล่นกับแฟนคลับอยู่ ทุกคนเลย และมันเป็นงานรวม ผมหาไม่เจอหรอกว่าใครอยู่ตรงไหนบ้าง ก็พยายามเล่นรวม ๆ ตอนนั้นเสียงดังมาก ผมรู้สึกว่าแค่ได้ยินเสียงแง้ว ๆ เข้ามา ผมก็เลยห่ะ? อะไรนะ? แต่ตอนที่เราโดนเขาพูดว่าให้เขยิบ เราไม่ได้ยินชัดว่าเขาพูดว่าอะไรขนาดนั้น แต่ผมอยู่กับบลู และบลูก็คอยกระซิบว่าเขาได้ยิน เพราะผมมัวแต่สนใจแฟน ๆ ซึ่งปกติผมจะให้ความสนใจที่ข้างหลังก่อน เพราะเขาไม่เห็นเรา ก็เลยเขยิบและพยายามทำความเข้าใจเขา เพราะเราไม่อยากโกรธกัน

ผมเชื่อว่าทุกคนมีสิทธิรักศิลปินของตัวเอง ขนาดเรายังอยากถูกรักเลย ตอนแรกผมก็ไม่ได้คิดว่ามันจะเกิดเรื่องขึ้นมา เหตุการณ์นี้จริง ๆ แค่แฟน ๆ เป็นห่วงผมก็ขอบคุณแล้ว ผมพยายามคิดหลายมุม ไม่อยากคิดด้านเดียว พูดตรง ๆ ผมก็ไม่อยากใจแคบ เราไม่ชอบปะทะ หรือมีปัญหากับใคร ซึ่งน้ำเสียงของคนที่บอกให้ผมเขยิบวันนั้นก็มีฟีลลิ่งแหละครับ แต่ความรู้สึกที่เราได้รับมันไม่ได้เนกาทีฟขนาดนั้น ไม่ใช่เขาว่าเรา เอาจริง ๆ เวลาที่ผมอยู่ต่อหน้าแฟนคลับ เวลาผมโดนคนน่ารักใส่ ผมจะไม่ค่อยคิด เพราะมวลรวมตอนนั้นมันน่ารัก

ซึ่งผมมีโอกาสได้โทรศัพท์คุยกับพี่ซีและนุนิว ผมก็พูดกับพี่และน้องเขาว่าแค่นึกถึง ผมก็ดีใจแล้ว ผมพยายามไม่คิดเล็กคิดน้อย เราเหมือนเพื่อนร่วมอาชีพกัน อย่างผมกับพี่ซี ก็ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นคนไม่รู้จักกัน ซึ่งพี่เขาไม่สบายใจ เท่าที่ผมเข้าใจนะ เพราะตอนนั้นเขาโทรฯ มา แล้วผมอยู่ใต้ดิน สัญญาณมันไม่ค่อยดี แต่ผมก็พยายามฟังและรับความรู้สึกเขาจริง ๆ เพราะว่าวันนั้นตอนที่เราเจอกัน เขาก็น่ารักกับผม

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มันงงมากกว่า ผมไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ก็เป็นประสบการณ์ สอนให้เรารู้ว่าไม่ใช่แค่เข้าใจ เราก็จะได้ทำตัวถูก ส่วนที่แฟนคลับออกมาปกป้อง คือผมไม่ได้อ่านขนาดนั้น แต่ก็ได้ยิน เพราะมันไม่ใช่น้อย ใครที่รู้สึกดีกับผมก็ขอบคุณหมดเลย จริง ๆ ผมไม่ได้มานั่งคิดไม่ดีกับคนอื่น ผมเลือกเก็บแต่พวกความรู้สึกที่ดี พลังงานที่ดี เพราะผมยังต้องมีวันพรุ่งนี้ต่อไป เรื่องนี้ผมไม่คิดมากเลย ทุกคนผิดได้ครับ มันไม่มีใครถูกตลอดเวลา แม้แต่ตัวผมเองก็ยังผิดอยู่ทุกวัน และสำหรับผมแฟนคลับเป็นครอบครัวเรา ผมก็ทำให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ พยายามไม่ให้เขารู้สึกว่ามาทำไมครับ”

ภาพ : ไอจี thanapob_lee, new_cwr, zeepruk, mcmthailand