กรณีสุดช็อกเด็กชายชั้น ป.6 อายุ 12 ขวบ ข่มขืน เด็กหญิง ป.5 อายุ 11 ขวบ ในอาคารเรียน ซ้ำผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ สั่งห้ามเด็กเอาเรื่องนี้ไปบอกกับผู้ปกครอง และบอกไม่ท้องหรอก ขณะที่ชาวบ้านทนไม่ไหว ฮือขับไล่พ้นโรงเรียน นั้น

ความคืบหน้าวันที่ 27 มิ.ย. นายธัญ สายสุจริต ศึกษาธิการจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่า หลังจากทราบเรื่อง ตนได้ประสานไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 เพื่อให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเร่งด่วน โดยวันนี้จะได้เชิญผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าวมาสอบถาม พร้อมทั้งลงพื้นที่เพื่อหาข้อมูลให้รอบด้าน เพราะในขณะนี้ได้รับข้อมูลเพียงฝั่งเดียว ดังนั้นจึงต้องฟังข้อมูลให้รอบด้านเพื่อนำมาพิจารณาต่อไป

รับไม่ได้ถ้า ผอ.ปกปิดข้อมูล จ่อฟันวินัย-ออกราชการ ปมฉาว ป.6 ข่มขืน ป.5

นายธัญ กล่าวต่อไปว่า ในส่วนเรื่องของชาวบ้านที่กดดันให้ผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าวออกจากพื้นที่นั้น ต้องรอผลการสอบสวนเสียก่อน ซึ่งถ้ามีความผิดจริง ก็สามารถที่จะมีคำสั่งให้ผู้อำนวยการไปปฏิบัติงานที่อื่นได้ รวมทั้งหากผู้อำนวยการมีความประสงค์ที่จะขอย้ายตนเองออกจากพื้นที่ ก็สามารถทำได้ แต่ทั้งนี้อยู่ที่ความประสงค์ของผู้อำนวยการด้วย เชื่อว่าคณะกรรมการจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกๆ ฝ่ายอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ในส่วนของบ้านเด็กหญิงผู้เสียหาย ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยบ้านพักเด็ก กำลังเดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว และดำเนินการให้ความช่วยเหลือ ขณะที่ครูภายในโรงเรียน ต่างก็ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว โดยแจ้งแต่เพียงว่า ให้ไปสอบถามที่เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3