เรียกได้เป็นกระแสบนโลกออนไลน์ที่ชาวเน็ตต่างพากันให้ความสนใจ และพากันพูดถึงกันเป็นจำนวนมากในที่ช่วงที่ผ่านมา ภายหลังพื้นที่ย่านสยามสแควร์ ที่ก่อนหน้านี้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้บริเวณรอบข้าง ร้านค้าต่างๆ ที่เคยคึกคัก กลับเงียบลง ไม่มีวัยรุ่นเดินเหมือนก่อน แต่เมื่อในช่วงเดือนสองเดือนที่ผ่านมา ถือว่าสถานการณ์เริ่มดีขึ้น จำนวนผู้ติดเชื้อลดเหลือหลักพัน จำนวนผู้เสียชีวิตก็ลดลงเช่นเดียวกัน จึงทำให้ผู้คนออกมาใช้ชีวิตเป็นปกติกันอีกครั้ง

หลังจากสยามสแควร์ได้มีปรับปรุงพื้นที่โดยรอบโฉมใหม่เป็น “ถนนคนเดิน Siam square walking street” ซึ่งเปิดพื้นที่เวทีให้คนรุ่นใหม่ ปล่อยของ เปิดการแสดงสุดมัน ท่ามกลางผู้ชมแน่นขนัด กับ เวทีคอนเสิร์ตกลางแจ้งนั้น

ล่าสุด บนโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์ภาพพื้นที่ดังกล่าว หลังจากเสร็จสิ้นจากกิจกรรมทั้งหมด โดยพบว่าในพื้นที่เต็มไปด้วยขยะมากมายของคนที่เข้ามาร่วมง่นได้ทิ้งไว้เกลื่อนกลาด โดยสมาชิกผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้ทวีตภาพ พร้อมข้อความว่า “อยากเจริญเหมือนต่างประเทศ มีสเปซให้ดูดนตรีฟรี โชว์ความสามารถ แต่แค่ขยะที่ถือติดมือมายังเอาไปทิ้งให้ลงถังไม่ได้”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ ส่วนตัวมองว่า หลังๆ รร.ฝึกจิตสำนึกระเบียบได้น้อยลง ส่วนหนึ่งเพราะเด็กก็ปฏิเสธ พอให้เรียนรู้เอง ก็ได้แค่นี้, ก็จริงนะ หลายๆ คนติดนิสัยมักง่าย ไม่มีระเบียบวินัย ผลักภาระให้คนอื่น, ถังขยะน้อยไม่ใช่ข้ออ้างที่ฟังขึ้นซักนิดเลยนะพูดตรงๆ จะอ้างอะไรแบบนี้จริงดิ, งง ขนาดแก้วนํ้าตัวเองยังรับผิดชอบไม่ได้ มันต้องเป็นคนยังไงอะ แค่ถือไปด้วยแล้วหาถังขยะทิ้งมันยากขนาดนั้นเลย เพิ่งรู้..

ขอบคุณภาพประกอบ : Siam Square สยามสแควร์