เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. รายงานข่าวจากพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) แจ้งว่า สำหรับความคืบหน้าการย้ายสถานที่ทำการ พรรค ศท. จากที่ใช้อาคารยูทาวเวอร์ ถนนศรีนครินทร์ กลับมาใช้อาคารปานศรี ถนนรัชดาภิเษก ในการทำงานของแกนนำ และจัดประชุม ส.ส.พรรคขณะนี้ ได้ขึ้นป้ายชื่อพรรคเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา ส่วนภายในอยู่ระหว่างการตบแต่ง เฟอร์นิเจอร์ ภายในตัวอาคาร ส่วนกำหนดวันเปิดที่ทำการพรรคนั้น จะดูช่วงเวลาที่เหมาะสม และคาดว่าคงให้ผ่านการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เขต 4 ในวันที่ 10 ก.ค.ไปก่อน เนื่องจากขณะนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรค ศท. พร้อมแกนนำพรรค อยู่ระหว่างลงพื้นที่หาเสียง จ.ลำปาง และในการเปิดตัวอาคารที่ทำการพรรคแห่งใหม่ จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ควบคู่ไปพร้อมๆ กัน

รายงานข่าวแจ้งว่า ส่วนการเตรียมความพร้อมเลือกตั้ง หลังประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคนัดแรกไปแล้ว ได้เตรียมนัดประชุมคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง เพื่อเริ่มกระบวนการสรรหาสมาชิกลงสมัครรับเลือกตั้งตามขั้นตอนกฎหมาย ซึ่งบางเขตมีตัวผู้สมัครแล้ว บางเขตมีผู้สนใจลงสมัครหลายคนต้องพิจารณาคัดเลือกต่อไป นอกจากนั้นจะพิจารณาตั้งคณะทำงานภาคแต่ละภาค เพื่อลงพื้นที่ขับเคลื่อนการทำงานของพรรค เบื้องต้นจะให้ ส.ส.ในพื้นที่ของภาคนั้นๆ เป็นตัวหลักรับผิดชอบ โดย ร.อ.ธรรมนัส จะดูภาพรวมทุกภาค

ส่วนภาคเหนือ มีนายจีระเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา ภาคเหนือตอนล่าง มีนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร เลขาธิการพรรค ภาคอีสาน มีนายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น ภาคกลาง มีนายยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ช่วยรับผิดชอบ ซึ่งต้องสรุปในที่ประชุมให้ชัดเจนอีกครั้ง ส่วนรูปแบบการลงพื้นที่จะเป็นแบบกึ่งทางการ ไม่เป็นพิธีการจนเกินไป เน้นความคล่องตัว และการทำงานที่ฉับไวรวดเร็ว.