เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.แหลมงอบ จ.ตราด รุดไปตรวจสอบเหตุกลุ่มวัยรุ่นยกพวกบุกจะทำร้ายคนเจ็บในห้องฉุกเฉินของ รพ.แหลมงอบ ต.แหลมงอบ โดยภายในห้องฉุกเฉิน พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อ นายแสงตะวัน (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกมีดแทงเข้าที่มือขวา และที่ต้นแขนซ้าย แพทย์พยาบาล กำลังช่วยกันทำการรักษา ขณะที่บริเวณหน้าห้องฉุกเฉิน พบกลุ่มวัยรุ่น 6-7 คน อายุประมาณ 18-25 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันกับผู้ได้รับบาดเจ็บ ยืนเฝ้าดูสถานการณ์อยู่

สอบถาม นายแสงตะวัน ผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและเพื่อนๆ ได้พากันไปเที่ยวงานประจำปี ที่ประภาคาร อ.แหลมงอบ ขณะกำลังยืนอยู่หน้าเวที ได้มีคู่อริ ทราบชื่อ นายฮาฟิส (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 23 ปี พร้อมพวกเดินมาหาเรื่อง ก่อนจะใช้มีดสั้นแทงตน ซึ่งได้พยายามป้องกันตัวแล้ว แต่สู้ไม่ได้ เนื่องจากคู่อริมากันหลายคน ส่งผลให้ถูกแทงจนได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นเพื่อนๆ ได้พาตนมาทำแผลที่ รพ.แหลมงอบ ซึ่งถูกเย็บแผลไป 12 เข็ม ส่วนสาเหตุคาดว่า น่าจะเกิดจากหลายสัปดาห์ก่อน นายฮาฟิส หาว่าตนไปมองหน้า และมีเรื่องชกต่อยกัน ที่งานประจำปีในตัวเมืองตราด กระทั่งวันนี้ มาเจอกันภายในงานดังกล่าว คาดว่า นายฮาฟิส น่าจะแค้น จึงลงมือทำร้ายตนจนได้รับบาดเจ็บตามสภาพดังกล่าว

ด้านนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี เพื่อนของผู้ได้รับบาดเจ็บ บอกว่า ตอนที่มาส่งเพื่อนหาหมอ ได้มีกลุ่มวัยรุ่นคู่อริกว่า 20 คน ขับขี่รถตามมาที่ รพ. โดยพบว่ามีทั้งมีดสั้น-มีดยาว ติดมือมาด้วย และมีท่าทีพยายามที่จะบุกเข้าไปในห้องฉุกเฉิน แต่โชคดีที่พยาบาลวิ่งมาล็อกประตูได้ทัน ส่วนพวกตนที่รอเพื่อนรักษาตัวอยู่ ต้องพากันหลบเข้ามุม เนื่องจากเกรงว่า จะโดนรุมทำร้าย กระทั่งเจ้าหน้าที่พยาบาล ได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ กลุ่มคู่อริจึงพากันแยกย้ายกลับ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกคำให้การของผู้ได้รับบาดเจ็บกับกลุ่มเพื่อนๆ ไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเรียกตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อความสะดวกต่อการติดตามตัวผู้ก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.