เรียกได้ว่าเป็นคลิปไวรัลใน TikTok เป็นอย่างมาก ซึ่งทำยอดวิวพุ่งสูงเกือบ 2 ล้าน หลังมีผู้ใช้ชื่อ nongnch4348 ได้โพสต์คลิปเด็กน้อยคนหนึ่งกำลังยืนฉาบปูน โดยระบุแคปชั่นว่า “ลูกชายคนเล็กก็ใช้ได้นะเนี่ย ถ่ายทอดวิชาให้ลูกๆ555”

โดยคลิปดังกล่าว เป็นคลิปที่คุณแม่เป็นคนถ่ายวิดีโอลูกชาย ขณะกำลังยืนฉาบปูนอยู่ ซึ่งหนูน้อยทำด้วยความปราณีต-บรรจงเป็นอย่างดี ด้วยท่าทีเหมือนเป็นมืออาชีพ ซึ่งความน่าทึ่งไม่ใช่แค่นี้ หนูน้อยคนดังกล่าวสามารถยกอิฐปูน ดัดเหล็กเส้น เรียกได้ว่างานอะไรที่สามารถช่วยเหลือแบ่งเบาพ่อแม่ได้ หนูน้อยคนนี้จัดให้ไม่เคยขาด!

นอกจากนี้คุณแม่เองยังทำคลิปเพิ่มเติมว่า “ช่วยทำงานหาเงินมาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ ตอนนี้ขึ้น ม.1 แล้ว ขอบคุณความขยันของเธอที่ยอมลำบากมาด้วยกัน รักนะครับลูก”

ภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยเพร่ออกไปทำให้ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก และต่างพากันพูดเป็นเสียงเดียวว่า “เก่งจริงๆ, วิชาติดตัว นอกจากสร้างฝันได้ สร้างบ้านก็เป็น โตมาไม่จนลูก” นอกจากนี้ยังมีผู้คนแห่เข้ามาชมในความน่ารักของเด็กดังกล่าวที่ รู้จักช่วยเหลือพ่อแม่ แถมเป็นงานที่ยากมากสำหรับผู้ใหญ่เอง แต่น้องสามารถทำได้แถมยังเนี้ยบอีก…

@nongnuch4348

ลูกชายคนเล็กก็ใช้ได้นะเนี่ย..ถ่ายทอดวิชาให้ลูกๆ555#nongnuch4348 @suwit060727

♬ เสียงต้นฉบับ – ????ชีวิตเพื่อเพลง????

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ @nongnch4348