เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. เปิดเผย กรณีตำรวจ 191 จับกุมบ่อนการพนันบาคาร่า ในพื้นที่ สน.สุทธิสาร ว่า หลังจากที่มีการผ่อนปรนของรัฐบาลตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้กำชับให้ตรวจตรา และ เข้มงวดในการเฝ้าระวังการพนัน และ สถานบริการ ซึ่งได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยผลปฏิบัติการที่ผ่านมาตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ได้จับกุมไปแล้ว 497 คดี ผู้ต้องหา 611 คน โดยในพื้นที่ บก.น.2 มีจับกุมแล้ว 109 คดี เฉพาะของ สน.สุทธิสาร จับกุมแล้ว 13 คดี โดยทั้งหมดนี้ยังไม่รวมในเรื่องของสถานบริการ ส่วนการจับกุมครั้งนี้เป็นการจับกุมของกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยการสั่งการของ ผบช.น.ด้วยตัวเอง ร่วมกับ บก.น.2 สาเหตุเพราะผู้ต้องหามีจำนวนมาก และ ต้องการให้ทุกอย่างโปร่งใส จึงใช้กำลังของตำรวจ 191 ในการเข้าจับกุม ยืนยันว่าเป็นการจับกุมโดยทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลเองไม่ได้รับข้อมูลจากบุคคลอื่นแต่อย่างใด

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมากองบัญชาการตำรวจนครบาล ยินดีรับข้อมูลจากทุกหน่วยงาน ในการดำเนินการเกี่ยวกับอบายมุขต่างๆ แต่ครั้งนี้ไม่ได้มาจากบุคคลใดอย่างแน่นอน รวมถึงไม่มีการปกปิดการจับกุมแต่อย่างใด แต่ที่ไม่เป็นข่าวคาดว่ามาจากการจับกุมในหน่วยงานนั้นเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว จึงไม่ได้ถูกสื่อนำมาเผยแพร่ สำหรับข้อมูลในครั้งนี้ตำรวจได้รับทราวว่าตึกดังกล่าวซึ่งส่วนหนึ่งเปิดเป็นออฟฟิตให้เช่า และ ที่พักอาศัย อาจมีการเปิดลักลอบเล่นการพนัน โดยไม่ยืนยันว่ามีเจ้าของเป็นชาวต่างชาติหรือไม่ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เพราะจุดดังกล่าวมีชาวต่างชาติอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก และทางท้องที่ได้เข้าตรวจสอบก่อนเที่ยงคืนก็ไม่พบเหตุ แต่ทราบว่ามีการระดม ชักชวน เรียกชาวต่างชาติมาเล่นพนันหลังเที่ยงคืน ก่อนที่ตำรวจจะได้รับข้อมูลอีกครั้งและลงพื้นที่จับกุมได้ในที่สุด

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า กรณีมีตู้แดงอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุนั้น ขอชี้แจงว่า การตรวจสอบของท้องที่เป็นไปด้วยความปกติ และการลักลอบเล่นการพนันนั้น หากไปตรวจสอบแล้วไม่พบก็ถือว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่แล้วส่วนหนึ่ง เพียงแค่ไม่สามารถจับกุมได้

พล.ต.ต.จิรสันต์ เผยว่า สำหรับการดำเนินการตำรวจท้องที่นั้น ขณะนี้ทาง บก.น.2 ได้ตั้งคณะกรรมสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง หรือ ปล่อยปละละเลยหรือไม่ โดยจะใช้เวลา 14 วัน จึงแล้วเสร็จ ส่วนผู้ที่เช่าสถานที่ทางตำรวจจะเรียกมาสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่อย่างไร และกรณีตัวเลขผู้ที่ถูกจับกุมนั้นจากก่อนหน้าที่ระบุ 77 คน คาดว่าเป็นความคลาดเคลื่อนของข้อมูล โดยในความเป็นจริงตำรวจสามารถจับกุมได้ 52 คน ทั้งถูกคัดค้านการประกันตัว แต่มี 4 คนที่มีอาการป่วย เจ้าหน้าที่จึงอนุญาตให้ประกันตัวออกไป ฉะนั้นผู้ต้องจึงมี 48 คน ที่ถูกนำตัวไปส่งฟ้องศาล และทั้งหมดไม่มีใครเป็นบุคคลมีชื่อเสียง หรือ วีไอพี แต่อย่างใด

มีรายงานข่าวระบุว่า วันนี้ทางผู้ให้เช่าสถานที่ได้ติดประกาศยกเลิกการให้เช่าสถานที่กับทางผู้เช่าแล้ว เนื่องจากทำผิดสัญญาการเช่าอาคารเปิดลักลอบให้มีการเล่นการพนัน โดยหนังสือดังกล่าวมีผลบังคับใช่ทันที.