เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงผลการสำรวจนิด้าโพล ที่พบประชาชนให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทย และพรรคการเมืองอื่นๆ มากกว่าพรรค พปชร. และยังสนับสนุน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย ให้เป็นนายกรัฐมนตรี โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นความเห็นของประชาชนและ ยอมรับว่าพรรค พปชร.กำลังดำเนินการแก้ไขปรับปรุง เพราะรับทราบแล้วว่า พรรค พปชร.ตกต่ำ ก็ไม่เป็นอะไร แก้ไขกันไป เพราะมั่นใจว่า จะสามารถปรับเปลี่ยนได้ทัน แต่พรรคต้องสามัคคีกันและร่วมมือกัน

เมื่อถามว่าจำเป็นต้องปรับภาพลักษณ์พรรค พปชร.ใหม่หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้อง เพราะตนมาทำงานได้ 2 เดือนก็ได้ 100 กว่าที่นั่งและทำงานมา 4 ปี น่าจะดีขึ้น เพราะทั้งพรรคและรัฐบาลพยายามทำงานให้ประชาชน เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดีและเมื่อตนลงพื้นที่ ก็ได้รับการต้อนรับจากประชาชนเป็นอย่างดีทุกพื้นที่ ย้ำว่าไม่หนักใจ

เมื่อถามว่าผลโพล น.ส.แพทองธาร คะแนนนำ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของโพล ก็ว่ากันไป ไม่เป็นอะไร ทั้งหมดแล้วแต่ประชาชน ส่วนจำเป็นจะต้องเพิ่มแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นอกเหนือจาก พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของคาดการณ์ข้างหน้าอย่าเพิ่งถาม ตนตอบเองคนเดียวไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องของพรรค ส่วนพรรค พปชร.มีการทำโพลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนจะบอกทำไม

นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ขณะที่ นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และกรรมการบริหารพรรค พปชร. ยืนยัน พล.อ.ประวิตร ทำงานเต็มที่ และพยายามปรับตัวพรรค เพื่อรองรับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในปีหน้า และมั่นใจเลือกตั้งครั้งต่อไปพรรคจะได้ ส.ส.ไม่น้อยกว่าเดิม เมื่อถามถึงกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จะเข้ามาเป็นสมาชิกพรรค นายอนุชา กล่าวว่า “ผมไม่เคยได้ยิน”.