จากกรณีฝูงสุนัขจรจัดบริเวณชายหาดอ่าวนางก่อความรำคาญและไล่กัดนักท่องเที่ยวตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. นายสุพจน์ ชดช้อย ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม อบต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการจับฝูงสุนัขดังกล่าว โดยใช้วิธีเป่าลูกดอกอาบยาสลบ เป็นวิธีที่ทำให้สุนัขเจ็บน้อยที่สุด สามารถจับสุนัขจรจัดได้ประมาณ 10 กว่าตัว ทุกตัวสุขภาพแข็งแรงดี ก่อนจะนำไปทำหมัน ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และฝังไมโครชิพ เพื่อจะส่งมอบสุนัขที่จับคืนให้กับผู้ที่ดูแล หรือผู้ที่แจ้งความความประสงค์ขอเลี้ยง และองค์กรเอกชนต่างๆ ส่วนสุนัขที่เหลือ จะกักตัวสุนัขไว้ที่ศูนย์กักตัวสุนัขชั่วคราว ของ อบต.อ่าวนาง

เดือดร้อนหนัก! ฝูงสุนัขนับ10ตัว โผล่ ‘หาดอ่าวนาง’ ไล่กัดนักท่องเที่ยว

ส่วนผู้ที่ดูแลสุนัขจรจัดที่บริเวณชายหาดอ่าวนางนั้น เมื่อรับสุนัขกลับไปแล้ว ต้องหาที่อยู่ใหม่ให้สุนัข ห้ามนำไปปล่อยที่ชายหาดอ่าวนางอีก เพราะจะทำให้ปัญหากลับมาเกิดขึ้นซ้ำอีก


สำหรับจ่าฝูงของสุนัขกลุ่มนี้ ที่เห็นในคลิปตัวสีดำ กำลังไล่กัดนักท่องเที่ยว ทางเจ้าหน้าที่จับตัวได้แล้ว และนำตัวมากักกันไว้ที่ศูนย์กักกันชั่วคราวของ อบต.อ่าวนาง เหมือนกับสุนัขตัวอื่นๆ ซึ่งพบว่า สุขภาพแข็งแรง และไม่มีนิสัยดุร้ายเหมือนที่เห็นในคลิป