เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันแชร์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊ก Reina in Thailand-เรนะ ซึ่งเป็นเพจคู่รักชาวญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า “เรนะ” และ “ฮิโร” ที่พวกเขาทั้ง 2 คนได้มาใช้ชีวิตที่ประเทศไทย ก่อนที่จะตัดสินใจลาออกจากงานที่ทำมานานกว่า 12 ปี เพื่ออยู่เมืองไทยต่อ หลังจากบริษัทเรียกตัวให้กลับไปทำงานที่ญี่ปุ่นต่อ โดยได้ระบุข้อความว่า

“เราตัดสินใจที่ลาออกจากบริษัทญี่ปุ่น และอยู่เมืองไทยต่อค่ะ นี่คือการตัดสินใจไม่ง่าย แต่เราสองคนไม่ลังเลกันค่ะ จริงๆ ทั้งสองคนไม่ได้เลือกตัวเองที่มาเมืองไทยตอนนั้นค่ะ แต่ในชีวิตที่เมืองไทย เราชอบเมืองไทยเรื่อยๆ จนตัดสินใจลาออกจากบริษัทญี่ปุ่นที่ฮิโรทำงาน 12 ปีค่ะ ต่อจากนี้ก็อยากจะพยายามเรียนภาษาไทยให้มากขึ้น และทำคลิปให้ดีขึ้น เพื่อที่จะแชร์เสน่ห์ของเมืองไทยค่ะ ฝากดูแลติดตามชีวิตคู่รักคนญี่ปุ่นของเราด้วยค่ะ”

สำหรับเรื่องราวของทั้งคู่ “ฮิโร” ได้ย้ายมาทำงานที่เมืองไทยตั้งแต่ปี 2015 ส่วน “เรนะ” ได้ย้ายมาอยู่ไทยได้ 2 ปีกว่า ระหว่างที่อยู่เมืองไทย ทั้งคู่ได้ทำ Vlog แนะนำการท่องเที่ยวไทยให้คนญี่ปุ่นได้รู้จัก เผยแพร่ผ่านยูทูบและเพจเฟซบุ๊ก จึงทำให้เรนะและฮิโรได้พบประสบการณ์ดี ๆ พร้อมทั้งได้สัมผัสและรู้จักเสน่ห์ของเมืองไทยมากยิ่งขึ้น และเมื่อฮิโรได้รับคำสั่งจากบริษัทแม่ให้กลับไปทำงานที่ญี่ปุ่น ทั้งคู่ได้ปรึกษากันว่า อยากจะอยู่เมืองไทยต่อ จึงตัดสินใจบินกลับไปที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อทำเรื่องลาออก..

ขอบคุณภาะประกอบ : Reina in Thailand – เรนะ