ภายหลัง นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ออกมาเปิดเผยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ มีผลตรวจโควิดเป็นบวก แต่ไม่มีอาการรุนแรง และอยู่ระหว่างพักรักษาตัว พร้อมทำงานแบบ เวิร์ก ฟรอม โฮม ตามมาตรการของแพทย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการติดตามไทม์ไลน์ของนายจุรินทร์ พบว่าช่วงสัปดาห์ 17-23 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้นำคณะผู้บริหารระดับสูง และเจ้าหน้าที่กระทรวงพาณิชย์ เดินทางไปเยือนยุโรปหลายประเทศ ทั้ง เดนมาร์ก ไอซ์แลนด์ และอังกฤษ โดยเริ่มมีการเจรจาการค้ากับห้างสรรพสินค้า ที่เดนมาร์ก ต่อมาเดินทางไปไอซ์แลนด์ เพื่อร่วมประกาศเจรจาเอฟทีเอกับ 4 ประเทศ ที่เป็นสมาชิกสมาคมเสรีการค้ายุโรป (เอฟตา) ได้แก่ สวิตเซอร์แลนด์ นอร์เวย์ ลิกเตนสไตน์ และไอซ์แลนด์ พร้อมกับหารือกับผู้นำเข้าสินค้า 7 ราย และหลังจากนั้นปิดท้ายด้วยการเดินทางไปกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อประชุมคณะกรรมการร่วมด้านเศรษฐกิจและการค้า (เจ็ทโก) ระดับรัฐมนตรี

ทั้งนี้ภายหลังจากเดินทางกลับมาพบว่า เจ้าหน้าที่ร่วมคณะ รวมถึงคนใกล้ชิดนายจุรินทร์ เริ่มมีอาการป่วย และเมื่อตรวจหาเชื้อโควิดพบว่า มีผลเป็นบวกเกือบ 10 คน รวมถึงอธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ อย่างไรก็ดี หลังจากกลับมาแล้วในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ นายจุรินทร์ ยังได้กลับมาทำงานที่กระทรวงพาณิชย์ โดยมีการประชุมความร่วมมือกระทรวงพาณิชย์-หอการค้าไทย เรื่องความร่วมมือการค้าไทย-ซาอุดีอาระเบีย ต่อจากในวันรุ่งขึ้น ยังได้ร่วมงานสมโภชกระถางธูปพระราชทานฯ สมาคมไหหนำแห่งประเทศไทย อีกด้วย