เรียกได้ว่าเป็นคลิปไวรัลที่แสนเศร้า จุกในอกพูดไม่ออก หลังมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ _kunpan ได้เผยแพร่วิดีโอโดยระบุแคปชั่นว่า “อยู่ห้องข้างยาย 10 ปีย้ายออก ยายร้องไห้สงสารยายมาก #ยายอยู่คนเดียวไม่มีลูก” ซึ่งเนื้อหาในวิดีโอได้ถ่ายชายคนหนึ่งกำลังขนของออกจากห้องเช่า โดยมีคุณยายเกาะประตูห้องด้วยท่าทีเศร้า

โดยภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันเป็นอย่างมาก ซึ่งชาวเน็ตออกความคิดเห็นเหมือนกันว่า ลูกหลานยายไปไหน ยายอยู่กินอย่างไร มีเงินไหม อีกทั้งต่างพากันเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของคุณยาย ที่ต้องอยู่คนเดียว

ซึ่งหลังจากที่ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ ถามผู้โพสต์เป็นจำนวนมาก ผู้โพสต์ได้ออกมาระบุข้อความเพิ่มเติมว่า “ยายข้างห้องอยู่คนเดียวมานานเป็น 50 ปีแล้ว เพราะลูกของแกเสียชีวิตไปตอนอายุ 19 ปี โดยยายมีรายได้แค่จากเงินเบี้ยเลี้ยงคนชรา และเงินเก็บเมื่อตอนเกษียณ” นอกจากนี้ตลอดระยะเวลาที่เป็นเพื่อนข้างห้องกัน ต่างฝ่ายต่างก็ช่วยเหลือดูแลกันจนสนิทสนม เวลาที่ผู้โพสต์ไม่อยู่บ้าน คุณยายก็จะช่วยเก็บผ้าที่ตากให้ตอนฝนตก หรือเวลาที่ยายไม่สบายหายใจไม่ออกตอนดึก ก็จะมาปลุกให้ไปช่วยดูแล และที่สำคัญคุณยายคอยมาเลี้ยงดูลูกของผู้โพสต์ ซึ่งเป็นแบบนี้มาตลอด 10 ปี

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตชื่นชมผู้โพสต์ที่เป็นคนดีและมีน้ำใจแก่คุณยาย ซึ่งดูแลได้ดีทั้งที่ไม่ใช่ญาติ และเข้าใจในการเลือกเส้นทางชีวิตของผู้โพสต์ อีกทั้งบางคนต่างพากัน ตามหาว่าคุณยายพักอยู่แถวไหน เผื่อพวกเขาจะไปเยี่ยมคุณยายและช่วยเหลือ อีกทั้งจะพากันเป็นหูเป็นตาคอยดูแลเรื่องความปลอดภัย ซึ่งเป็นคลิปที่อบอุ่นใจ และเป็นคอมเมนต์ที่อ่านแล้ว สัมผัสได้ถึงความมีน้ำของคนไทย ที่คอยยื่นมือช่วยซึ่งกันและกัน…

@_kunpan

อยู่ห้องข้างยาย10ปีย้ายออกยายร้องไห้สงสารยายมาก#ยายอยู่คนเดียวไม่มีลูก

♬ ฉันจะมีเธออยู่ – Pango

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก @_kunpan