เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายบดินทร์ เจริญราษฎร์ หรือ เป้ วงมายด์ ศิลปินนักร้อง พร้อมด้วย น.ส.ษิภูตา เดชสังวรณ์ หรือกร ภรรยา และ นายสรวุฒิ เจริญราษฎร์ ทนายความ เข้าพบ ร.ต.อ.ปิยวัฒน์ ปรัญญา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ใช้บัญชีอินสตาแกรมรายหนึ่ง หลังคอมเมนต์ด่าทอลูกชายฝาแฝดในสื่อสังคมออนไลน์

นายบดินทร์ เปิดเผยว่า วันนี้มาแจ้งความเรื่องคอมเมนต์ที่ไม่เหมาะสมในสื่อสังคมออนไลน์ ทั้งที่ส่วนตัวเข้าใจดีว่าทุกคนมีสิทธิในการคอมเมนต์หรือแสดงความคิดเห็น แต่ครั้งนี้เป็นการคอมเมนต์ที่ล้ำเส้นเกินไปและหยาบคายมากกับเด็กอายุไม่ถึงสิบขวบ หรือแม้เป็นผู้ใหญ่ด้วยกันเองยังรับไม่ได้ จึงอยากให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนกับสังคมว่าอย่ายอมผู้อื่นที่คิดจะพูดอะไรก็ได้ เพราะเมื่อเด็กโตขึ้นคอมเมนต์เหล่านี้ก็ยังคงมีอยู่

นายบดินทร์ เผยอีกว่า ซึ่งคอมเมนต์เหล่านี้เห็นมา 3-4 วันแล้ว และได้ติดต่อไปยังผู้ใช้บัญชีดังกล่าว แต่อีกฝ่ายไม่ติดตอบกลับมา จึงตัดสินใจมาดำเนินคดีทางกฎหมาย ทั้งนี้ก็ไม่ได้คิดจะเรียกเงินค่าเสียหาย และต้องการบอกทุกคนว่าหากไม่ชอบก็แค่เลื่อนผ่านไม่ต้องดู ไม่จำเป็นต้องมาทำร้ายจิตใจกัน ส่วนผู้ใช้บัญชีดังกล่าวก็ให้รอรับหมายเรียกได้เลย

น.ส.ษิภูตา กล่าวว่า ได้เห็นคอมเมนต์แล้วรู้สึกตกใจ เพราะหยาบคาย และรุนแรงมาก จนอยากถามคนคอมเมนต์ว่า ทำไมถึงคอมเมนต์เช่นนั้นกับเด็กที่บริสุทธิ์ ทั้งนี้เพิ่งทราบว่าการฟ้องร้องจะต้องทำภายใน 3 เดือนนับจากวันที่พบเจอคอมเมนต์ ทำให้คอมเมนต์เก่าๆหมดอายุความไปแล้ว เหลือแต่กรณีนี้จึงรีบมาแจ้งความ

นายสรวุฒิ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร ต้องรอตำรวจดำเนินการ เบื้องต้นการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ส่วนเรื่องค่าเสียหายนั้นรอให้ทราบตัวผู้ก่อเหตุก่อน และอยู่ที่การพิจารณาของผู้เสียหายอีกครั้งว่าจะตัดสินใจดำเนินการอย่างไรต่อไป