เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า ได้รับงานจาก สน.ฉลองกรุง ว่า เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. เวลาประมาณ 01.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ฉลองกรุง ได้รับแจ้งเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาทและมีการใช้อาวุธปืนภายในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ถนนฉลองกรุง แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. 10 ปลอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนพยานที่เกิดเหตุและภาพจากกล้องวงจรปิดทราบว่าเวลา ประมาณ 01.00 น. มีนายนธี (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี เป็นผู้ก่อเหตุยิงอาวุธปืนภายในร้านอาหารดังกล่าว เมื่อก่อเหตุแล้วได้หลบหนีออกไปจากที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการสอบสวนพยานที่เกิดเหตุทราบว่า เหตุดังกล่าวเป็นการทะเลาะวิวาทกันระหว่างผู้ใช้บริการ มีสาเหตุมาจากปมเรื่องชู้สาว ซึ่งผู้ก่อเหตุและกลุ่มผู้ที่ร่วมทะเลาะวิวาทได้ชอบพอหญิงสาวคนเดียวกัน และมีความไม่พอใจกันมาก่อน เมื่อมาเจอกันที่ร้านดังกล่าวจึงเกิดความไม่พอใจ จนก่อเหตุทะเลาะวิวาท และใช้อาวุธปืนดังกล่าว จนเป็นเหตุให้มีผู้ถูกกระสุนปืนเฉี่ยวได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

ต่อมาเวลา 21.00 น. ของวันเดียวกัน นายนธี จึงได้เดินทางขอเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน พร้อมกับอาวุธปืนยี่ห้อกล็อก 19 ที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งมีใบอนุญาตแต่มิใช่ของตน มามอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อเป็นหลักฐาน โดยยอมรับว่าตนเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเพื่อข่มขู่กลุ่มวัยรุ่นคู่อริจริง พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืนที่เป็นของผู้อื่นซึ่งได้รับใบอนุญาตให้มีและใช้ตามกฎหมายโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองฯ และยิงปืนในเมืองฯ โดยได้นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนสถานบันเทิงดังกล่าว ที่ฝ่าฝืนปล่อยให้ผู้ใช้บริการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์หลังเวลา 24.00 น. ซึ่งเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558 ฯ ประกอบประกาศ กทม. สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวฉบับที่ 52 ข้อ 2 โดยทำการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย

ในส่วนของผู้ที่ร่วมก่อเหตุทะเลาะวิวาทในเหตุดังกล่าว และความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐาน และเรียกสอบปากคำพยานและผู้ที่เกี่ยวข้อง หากพบว่ามีการกระทำความผิดก็จะดำเนินการตามกฎหมายกับทุกคนในทุกฐานความผิด.