จากกรณีที่หลายฝ่ายกำลังเป็นห่วงเรื่องกัญชาเสรีโดยเฉพาะวงการแพทย์ที่เผยเรื่องราวของกลุ่มเยาวชนที่กำลังได้รับอันตรายจากนโยบายกัญชาเสรี ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. เพจ “สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว” ได้โพสต์คลิปวิดีโอความยาวเกือบ 3 นาที เป็นภาพของชายคนหนึ่งที่กำลังค้าขายกัญชาอยู่ริมถนน โดยมีการใช้กัญชาแห้งม้วนใส่ห่อหรือที่เรียกว่า “พันลำ” บริการขายให้ลูกค้าด้วย โดยพ่อค้ากัญชายังบอกกับลูกค้าว่า พอพันแล้วก็ต้องเติมกัญชาลงไปอีก เพราะมันไม่เหมือนบุหรี่ ขณะที่ลูกค้ารายหนึ่งยังกล่าวเสริมว่า ต้องไปกินผลไม้เย็นๆ ด้วยก็จะหวานอร่อย ก่อนจะหัวเราะชอบใจ ซึ่งพ่อค้าคนเดิมยังกล่าวด้วยว่า กินกับกะทิก็ได้ลองเอามาให้ผมแก้วหนึ่ง

ทั้งนี้ฝ่ายลูกค้าได้กล่าวว่า ชอบรัฐบาลชุดนี้อยู่เรื่องเดียวก็เรื่องนี้แหละ ก่อนจะหัวเราะชอบใจ ทำให้พ่อค้ากล่าวว่า จริงๆ อันนี้เรื่องจริงครับผมชอบตรงนี้แหละ เปิดให้ผมเฉย แบบงง ๆ เลยนะ พี่เปิดเสรีแบบงง ๆ เลย ฝ่ายลูกค้าคนเดิมกล่าวว่า เดี๋ยวเอาไปพี้ก่อน ก่อนที่พ่อค้าดังกล่าวจะกล่าวขอบคุณ อย่างไรก็ตาม เพจ “สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว” ยังระบุด้วยว่า ตามข่าวคือ ถนนข้าวสาร

ภายหลังจาก มีการเผยคลิปดังกล่าวออกไปปรากฏว่า มีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะประโยคที่พ่อค้าบอกว่า “ชอบรัฐบาลก็ตรงนี้แหละ”

ติดตามชมคลิปได้ที่นี่…คลิก

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก “สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว”