เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ที่ จ.เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม หอบคณะลงพื้นที่ตรวจราชการหลายจุดว่า แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองจะดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดและใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด อีกทั้งมีการปิดลับกำหนดงานและภารกิจต่างๆ ของนายกรัฐมนตรี แต่ปรากฏว่า ทันทีที่คณะของนายกรัฐมนตรีเดินทางถึงท่าอากาศยานทหาร กองบิน 41 ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่ปิดบุคคลภายนอกไม่สามารถเข้าไปได้ แต่ปรากฎว่า ที่บริเวณด้านหน้าท่าอากาศยานจังหวัดเขียงใหม่ มีคนต่อต้านที่ใช้ชื่อว่า “เกียรติ ลำปาง” ได้มาชูป้ายประท้วงขับไล่นายกรัฐมนตรี

จากนั้นเวลา 11.00 น. ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ จ.เชียงใหม่ ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานในพิธีเปิด FTI EXPO 2022 : SHAPING FUTURE INDUSTRIES FOR STRONGER THAILAND ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยก่อนเริ่มงาน ได้มีกลุ่มเห็นต่างประมาณ 20 คน มาปักหลักชูป้ายต่อต้านนายกฯ บริเวณด้านหน้าศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ พร้อมข้อความระบุ เช่น อยู่ 8 ปี อนาคตไม่มีลาออกไป, อนาคตไม่มีหนี้สาธารณะ, ลุงตู่ กู้ กู้ กู้ นอกจากนี้ยังมีข้อความประชด เช่นอยู่ยาวไป 7 ชั่วโครต และลงท้ายด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย เป็นต้นทั้งนี้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ตรึงกำลังสกัดไม่ให้เข้ามาภายในพื้นที่จัดงาน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงสายวันเดียวกันที่ประตูระบายน้ำแม่ตะมาน ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ ตรวจเยี่ยมโครงการเพิ่มปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำเขื่อนแม่กวงอุดมธารา จ.เชียงใหม่ จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้พบปะทักทายประชาชนและกลุ่มเกษตรกรศูนย์ข้าวชุมชนที่มาต้อนรับให้กำลังใจ พร้อมชูป้ายขนาดใหญ่ข้อความว่า “รัฐบาลและชาวนาคือครอบครัวเดียวกัน ขอบคุณลุงตู่ วันข้าวและชาวนาแห่งชาติ” และป้าย “ชาวเชียงใหม่ยินดีต้อนรับ”

ขณะเดียวกันมีหญิงสาววัยกลางคนสวมเสื้อยืดโปโลสีขาวที่สกรีนข้อความว่า “#รวมไทยสร้างชาติด้วยคนไทยทุกคน” โดยบนข้อความเป็นภาพสกรีนการ์ตูนนายกฯ และรูปหัวใจ “#ลุงตู่ FC กองหนุนลุงตู่” พร้อมนำภาพวาดนายกฯ ร่วมเซลฟี่กับเยาวชนมามอบให้เป็นที่ระลึก ขณะที่การรักษาความปลอดภัยเข้มของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง เป็นไปด้วยความเข้มงวด.