จากกรณีสามี-ภรรยา เจ้าของร้านขายของชำ เข้าแจ้งความเอาผิด พระลูกวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครนายก หลังจากวางมวยชกต่อยฝ่ายสามีจนปากแตก-ฟันโยก สาเหตุจากไม่พอใจที่ฝ่ายสามีเข้าไปว่ากล่าวตักเตือนพระที่แซวภรรยาที่ใส่ผ้ากันเปื้อนยี่ห้อเครื่องดื่มโค้ก “….ว่าอยากกินโค้กฟรีจัง….” ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

ใส่สบงแล้วทรงพลัง! หลวงพี่แซวทะลึ่งใส่สีกา แถมต่อยโยมปากแตก-ฟันโยก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ วัดท่าชัย อ.เมือง จ.นครนายก หลังมีกลุ่มชาวบ้านกว่า 30 คน รวมตัวกันเข้าสอบถามทางเจ้าอาวาสถึงกรณีที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งมีผู้เสียหายเป็นหญิงสาวอีก 3-4 ราย เดินทางมาเป็นพยาน เนื่องจากเคยโดนพระองค์นี้ กระทำเช่นนี้เหมือนกัน อย่างไรก็ตาม พระวิสูตร สุวฑโฒ ซึ่งเป็นพระคู่กรณีกับเจ้าของร้านชำ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตนเป็นพระบวชมาแล้ว 25 พรรษา เพิ่งมาจำวัดที่วัดท่าชัยได้เพียง 4 พรรษา ยืนยันว่าไม่ได้กระทำผิดตามที่อีกฝ่ายกล่าวอ้าง

ต่อมา พระครูศีลนันทโสภณ เจ้าคณะตำบลหินตั้ง พร้อม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางมาถึง จึงได้สอบถามข้อเท็จจริงอีกครั้ง ปรากฏว่าคราวนี้ฝ่าย พระวิสูตร สุวฑโฒ กลับคำ ก่อนยอมรับว่าได้กระทำผิดและมีพฤติกรรมไม่ดีจริง ขอโทษชาวบ้านที่ทำให้เดือดร้อน ขณะที่ พระครูศีลนันทโสภณ เจ้าคณะตำบลหินตั้ง มีมติให้สึกพระวิสูตร โดยที่พระวิสูตร ยินยอมสึกแต่โดยดี โดยหลังจากนี้ทางตำรวจจะได้เรียกตัวไปสอบสวน ก่อนดำเนินการทางกฎหมายต่อไป.