เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. พล.อ.ต.บุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวว่า กองทัพอากาศ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของพลทหารวีระวัฒน์ ตราชูวณิช ทหารกองประจำการรุ่นปี 2564 ผลัดที่ 1 สังกัดศูนย์การทหารอากาศโยธิน หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน ซึ่งเสียชีวิตจากการทำอัตวินิบาตกรรม

โดยจากการตรวจสอบรายงานเหตุการณ์ทราบว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา จ่าอากาศเวรของหน่วย ได้ทำการตรวจสอบยอดทหารกองประจำการตามระเบียบปฏิบัติประจำ พบว่ามียอดทหารขาด 1 คน จึงได้ทำการตรวจสอบในบริเวณโดยรอบ พบพลทหาร วีระวัฒน์ แขวนคอกับคานโดมฝึกโดดร่ม บริเวณภายในหน่วย ในเวลา 05.10 น. จึงเข้าช่วยเหลือและนำตัวส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลทหารอากาศ (สีกัน) รวมถึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ต่อมา เวลา 07.05 น. แพทย์ได้แจ้งว่าพลทหารวีระวัฒน์ เสียชีวิต หน่วยจึงได้ประสานญาติเพื่อติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป ซึ่งแพทย์นิติเวชได้รายงานยืนยันผลการชันสูตร คาดว่าเสียชีวิตจากการผูกคอตายและไม่มีประเด็นอื่นใด

พล.อ.ต.บุญเลิศ กล่าวว่า พลทหารวีระวัฒน์ ได้ขอรับคำปรึกษา เนื่องจากมีอาการคิดมากและนอนไม่หลับ หน่วยจึงพาเข้าพบจิตแพทย์ที่โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ ซึ่งจิตแพทย์ลงความเห็นว่ามีภาวะโรคซึมเศร้า และมีความเสี่ยงทางด้านพฤติกรรมทำร้ายตนเองสูง โดยได้ให้ยากลับมารับประทาน พร้อมกับนัดตรวจอีกครั้งในวันที่ 29 มิ.ย. 2565 แต่พลทหารวีระวัฒน์ เสียชีวิตก่อน อย่างไรก็ตาม หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางหน่วยต้นสังกัด คือ หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนผู้เกี่ยวข้องอย่างรอบด้าน พร้อมทั้งนำเรียนผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น

พล.อ.ต.บุญเลิศ กล่าวว่า พล.อ.อ.นภาเดช ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ได้รับรายงานแล้ว และแสดงความเสียใจ และกำชับให้หน่วยช่วยเหลือครอบครัวของ พลทหารวีระวัฒน์ พร้อมดูแลด้านสิทธิกำลังพลอย่างเต็มที่.