เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ที่รัฐสภา นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะผู้ทำหน้าที่ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ให้เป็นไปตามข้อบังคับการประชุม หรือ “ทีมปราบมาร” ของพรรค กล่าวว่า ในการอภิปรายครั้งนี้เราตั้งชื่อว่า “สงครามครั้งสุดท้าย” และจะใช้ตำราพิชัยสงครามโดยวางตัวเองเป็น “ทัพหน้า” และให้ทีมของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เป็นปีกซ้าย ส่วนพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เป็นปีกขวา สำหรับนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล จะเป็นทัพหลวง และนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย เป็นทัพหลัง ตั้งเป้าหมายไม่ปล่อยให้ฝ่ายค้านล่วงล้ำเกินกว่าข้อบังคับกำหนด

นายสายัณห์ กล่าวว่า ตนคาดหวังที่จะฟังการอภิปรายของฝ่ายค้านว่า นายกรัฐมนตรีรัฐมนตรีบริหารประเทศมากว่า 3 ปีผิดพลาดอย่างไร มีทุจริตตรงไหน หรือไม่ก้าวหน้าอย่างไร ไม่ใช่ว่าประกาศมีหมัดเด็ด แต่หลายครั้งเป็นเพียงหมัดแย็บ ขี่ม้าเลียบค่ายตลอดเวลา เพื่อให้ประชาชนตัดสินใจต่อการบริหารงานรัฐบาล และตัดสินใจในการเลือกตั้งครั้งต่อไปฃ

“ขอให้ประชาชนติดตามอย่ากะพริบตา เพราะการอภิปรายครั้งนี้น่าจะมันหยด ซึ่งเป็นสงครามครั้งสุดท้าย เราไม่ต้องการให้ฝ่ายค้านมาหลอกด่านายกรัฐมนตรี หรือสุภาษิตเรียกว่า “ตีหัวเข้าบ้าน” ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนั้น โดยในการทำหน้าที่ครั้งนี้ ไม่ได้มีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี แต่เป็นการทำหน้าที่ตามการมอบหมายของหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐฝากไว้ และขอฝากถึงฝ่ายค้านว่า ืขอให้หาข้อมูลได้เยอะ อย่าโม้เยอะ บอกว่ามีข้อมูลเต็มกระเป๋า แต่เปิดมาไม่มีอะไร แล้วจะอายประชาชนทั้งประเทศ” นายสายัณห์ กล่าว.