เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ที่ รร.วัดเวฬุวัน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เยี่ยมชมผลการดำเนินงานพัฒนาทักษะการเขียนชุดคำสั่งหรือโปรแกรมคอมพิวเตอร์ขั้นพื้นฐาน (Coding) ให้แก่เยาวชน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายรัฐบาลในการพัฒนากำลังคนด้านดิจิทัล ให้สอดคล้องกับการพัฒนาประเทศรองรับการขับเคลื่อนสังคมและเศรษฐกิจดิจิทัลในอนาคต ให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลก

นายกรัฐมนตรีได้สอบถามถึงการเรียนการสอนการเขียนชุดคำสั่งหรือโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ขั้นพื้นฐาน (Coding) และการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลของนักเรียนด้วยความสนใจ และทดลองการเขียนนชุดคำสั่ง ร่วมกับเยาวชนและเด็กนักเรียน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวช่วงหนึ่งถึงการมาลงพื้นที่ว่า วันนี้สถานการณ์ไม่ปกติ แต่รัฐบาลก็พยายามทำให้ดีที่สุด ฉะนั้นช่วงนี้ขอให้ช่วยกันไปก่อน ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลใช้งบประมาณไปมากพอสมควร ซึ่งวันนี้ตนไปหลายภารกิจ พูดทั้งวัน ซึ่งตนรักชาวเชียงใหม่ทุกคน โดยทุกครั้งที่มาหรือไม่มา ผมไม่เคยทิ้งเชียงใหม่เลย ดูได้จากงบประมาณที่ผ่านมาก็ให้เชียงใหม่ พร้อมยืนยันนายกฯ ไม่ใช่ศัตรูใครทั้งสิ้น ฉะนั้นวันนี้ขอให้รักกัน ปรับนิดหน่อยเพื่อไปสู่วันที่ดีกว่า บ้านเมืองอยู่ได้เพราะเรา ไม่ใช่เพราะนายกฯ ถ้าใครทำให้บ้านเมืองเสียหายถือเป็นกรรมเขา ตนไม่ไปโกรธเขาหรอก “ไม่จำเป็นต้องรักนายกฯ รักกันเองนี่แหละ” พร้อมยืนยันว่าจะทำให้เต็มที่

จากนั้นนายกรัฐมนตรี เดินทางไปที่ เทศบาลเมืองแม่เหียะ เยี่ยมการพลิกโฉมเทศบาลด้วย Digital Transformation Municipalityโดยมีประชาชนมารอให้การต้อนรับบริเวณด้านหน้าอาคารเทศบาล ประมาณ 500 คน โดยเมื่อนายกรัฐมน
ตรี​มาถึงได้กล่าวทักทายกับประชาชนที่มาต้อนรับ​ พร้อมชูป้าย​เรารักลุงตู่​ ลุงตู่สู้ๆ​ ลุงตู่อยู่ต่อ​ โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณ​และหยอกล้อกับประชาชนอย่างเป็​นกันเอง​ และเน้นย้ำให้ประชาชนนั้นต้องสวมหน้ากาอนามัย และกล่าวกับชาวบ้านช่วงหนึ่งว่า อย่าไปฟังสื่อเฟคนิวส์ หนังสือพิมพ์บางฉบับก็อ่านไม่ได้เลย ขอให้ดูก็แล้วกันก่อนเดินทางกลับ กรุงเทพฯ หลังเสร็จสิ้นภารกิจ

ขณะที่ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า จากการติดตาม พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ตรวจราชการที่ จ.เชียงใหม่ ได้มีโอกาสพบปะน้องๆ เยาวชนและพี่น้องประชาชนที่มาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยพี่น้องประชาชนได้เดินทางมาเฝ้ารอต้อนรับ ขอถ่ายภาพร่วมกันขอลายเซ็นพร้อมมอบของที่ระลึกให้กับนายกรัฐมนตรีด้วย ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้พูดคุยหยอกล้อกับพี่น้องประชาชนที่มารอต้อนรับอย่างเป็นกันเอง เป็นภาพที่น่าประทับใจ

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

“มีพี่น้องประชาชนที่เป็นแฟนพันธุ์แท้นายกฯ ทำสัญลักษณ์มือบอกรักไอเลิฟยู ให้กับนายกฯ เชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะเก็บความรู้สึกดีๆ ที่พี่น้องชาวเชียงใหม่ มอบให้เป็นกำลังใจในการทำหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชนต่อไป และจะหาเวลาลงพื้นที่ไปตรวจราชการ ติดตามงานตามนโยบายรัฐบาลที่เป็นประโยชน์ให้ถึงประชาชนโดยเร็ว และพบปะพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ” น.ส.ทิพานัน กล่าว.