เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ อายุ 44 ปี อดีตประธานยุทธศาสตร์ พรรคภราดรภาพ พร้อมด้วย ชายชาวเกาหลีใต้ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.วิษณุศักติช์ สืบอินทร์ รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ป. เพื่อขอให้รับสำนวนคดีที่ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี รุมทำร้าย มาทำการสอบสวน เนื่องจากไม่มั่นใจในการทำคดีของตำรวจพื้นที่ โดยนำหลักฐานภาพถ่ายการถูกทำร้าย และใบแจ้งความลงบันทึกประจำวัน รวมถึงหนังสือร้องทุกข์เพื่อขอความเป็นธรรม กับทางสถานทูตเกาหลีใต้ ประจำประเทศไทย มามอบให้กับตำรวจ บก.ป. ไว้เป็นหลักฐาน ด้วย

นายพันธ์ยศ เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจาก นายแจ กุล ซอย ชาวเกาหลีใต้เพื่อขอให้ตามหารถแทรกเตอร์ที่หายไป เพราะถูกบริษัทแห่งหนึ่ง ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย จึงต้องตามหารถไปคืน โดยในวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมาติดตามสัญญาณจีพีเอสจนพบรถแทรกเตอร์จอดอยู่ในอู่รถบรรทุกแห่งหนึ่ง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ตนกับชายชาวเกาหลี และนายบอย นายยุคลที่เป็นคนติดตาม จึงเข้าไปเจรจาขอรถแทรกเตอร์คืน แต่นายหนึ่ง เจ้าของอู่รถบรรทุกได้เรียกลูกน้องซึ่งถืออาวุธปืนคุมเชิงเข้ามา 4-5 คนรุมทำร้ายจนตนบาดเจ็บมีเลือดกำเดาไหลออกจมูก ศีรษะบวมช้ำหลายจุด แขนบวมผิดรูป ส่วนนายยุคลศีรษะแตก ภายหลังเดินทางไปแจ้งความยัง สภ.ศรีมหาโพธิ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ว่าตนกับพวกถูกทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บเพราะบุกรุกเข้าไปในอู่รถบรรทุก

นายพันธ์ยศ กล่าวต่อว่า หลังลงบันทึกประจำวัน ตนได้ปรึกษาพนักงานสอบสวนจะขอแจ้งความให้ตำรวจดำเนินคดีกับนายหนึ่งและพวกฐานทำร้ายร่างกายด้วย แต่กลับได้รับคำแนะนำว่าหากทำเช่นนั้นแล้ว พวกตนก็อาจถูกนายหนึ่งแจ้งความกลับในข้อหาบุกรุกได้ จึงทำให้เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจนต้องมาร้องกองปราบปรามให้รับเรื่องมาดำเนินคดี และยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด.