Chobrod.com คือผู้ให้บริการเว็บไซต์สำหรับตลาดรถมือสองแบบออนไลน์ พันธมิตรกับสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว เข้าร่วมงานสัมนาวิชาชีพ ประจำปีครั้งที่ 1/2565 งานแรกและงานใหญ่หลังช่วง Covid-19 ระบาด ให้แก่ผู้ประกอบการจากทั่วประเทศ โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมจริยธรรม ให้ความรู้ด้านธุรกิจ เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2565 ณ โรงแรมโฟร์วิงส์ ศรีนครินทร์

Chobrod.com เป็นส่วนหนึ่งของตลาดรถยนต์มือสองออนไลน์ ช่วยส่งเสริมให้ผู้ประกอบการจำหน่ายรถยนต์มือสอง พบกับกลุ่มผู้ใช้งานการหารถยนต์มือสองใช้งาน พร้อมช่วยแก้อุปสรรคในด้านธุรกิจในด้านต่าง ๆ เช่น การเป็นหน้าร้านที่ให้ลูกค้าเข้ามาชมได้ตลอด 24 ชม., ลดการใช้พื้นที่หน้าร้าน, ระบบช่วยเหลือการติดต่อกับลูกค้าที่รวดเร็ว, ระบบการค้นหารถที่ง่าย ฯลฯ

ปัจจุบัน Chobrod.com ตลาดรถยนต์มือสองขนาดใหญ่แบบออนไลน์ มีการหมุนเวียนและซื้อ-ขายรถยนต์มือสองเป็นจำนวนมากมีทั้ง รถบ้านเจ้าของขายเอง รถยนต์มือสองเจ้าของขายเอง รถจากดีลเลอร์ ด้วยจำนวนรถมีให้เลือกมากกว่า 17,000 คันและจำนวนผู้ใช้งานกว่า 2,000,000 รายต่อเดือน

ในส่วนของ Chobrod.com ได้แนะนำบริการของเราให้แก่เหล่าผู้ประกอบการรถยนต์มือสอง ตลาดรถมือสองที่มาพบปะกันทั่วประเทศ พร้อมมอบให้โปรโมชั่นพิเศษส่วนลดสำหรับแพคเกจต่าง ๆ ซึ่งได้รับสนใจเป็นอย่างมาก

ภายในงานสัมมนาได้แบ่งหัวข้อการพูดคุยหลายส่วนตลอดทั้งวัน เช่น “กฎหมาย PDPA กับผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว”, “การเข้ามาของระบบทุนนิยมและทางรอดของผู้ประกอบการ”, “จากดินสู่ดาว ยอดขาย 0-200 คันต่อเดือน” “สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วเข้าสู่ปีที่ 10” และ “การตั้งร้านค้าโชว์รูมบน Metaverse”

นายภิญโญ ธนวัชรกรณ์ นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว ได้กล่าวเผยถึงการจัดงานสัมมานาในครั้งนี้ว่า กว่า 3 ปีแล้วที่เหล่าสมาชิกไม่ได้พบปะพูดคุยกัน แต่ทางสมาคมฯ ก็ได้ปรับรูปแบบประชุมให้ความรู้ออนไลน์ตัวอย่างเช่น ฉลากรถยนต์ใช้แล้วที่รวมมือกับสคบ. ในการให้คำแนะนำปรับปรุงแก้ไขในรูปแบบที่ถูกต้อง พร้อมกับเรื่องของกฎหมาย PDPA กับผู้ประกอบการรถยนต์มือสอง

นี่เป็นงานใหญ่ครั้งแรกของสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วในปี 2565 ซึ่งภายในปีนี้ก็มีแผนเตรียมจัดเพิ่มเติมอีก พร้อมเน้นย้ำสมาชิกเรื่องข้อตกลงและแนวทางปฏิบัติต่อวิชาชีพคือ Trust ความน่าเชื่อถือ Network ความร่วมมืออยู่ร่วมกัน เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงรถมือสองได้แบบไม่มีข้อกังขา