เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ชุมชนตลาดเก่าอายุประมาณ 100 ปี เขตเทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงรถน้ำรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลกบินทร์ เทศบาลตำบลเมืองเก่า และ อบต.กบินทร์ ประมาณ 10 คัน รุดเข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นแหล่งชุมชนที่มีประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านต่างขนย้ายสิ่งของหนีไฟจ้าละหวั่น และหญิงวัยกลางคนอุ้มหลานวัย 7 เดือนหนีตาย ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้ความระมัดระวังเพราะกระแสไฟฟ้ายังไม่ตัดเกรงว่าจะเกิดอันตราย ไฟได้ลุกไหม้บ้านไม้ซึ่งเป็นตลาดเก่าอายุ 100 ปี ซึ่งเป็นไม้เก่าและเป็นเชื้อเพลิงดีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามฉีดน้ำเพื่อไม่ให้ข้ามมายังฝั่งตรงข้าม ที่มีประชาชนอาศัยอย่างหนาแน่น

เจ้าหน้าที่พยายามฉีดน้ำสกัดเพื่อไม่ให้ไฟลุกลามเข้าไปในบ้านเลขที่ 8 ที่มีหญิงวัยกลางคนพร้อมหลานวัย 7 เดือน อาศัยอยู่ ขณะเกิดเหตุมีลมกระโชกแรงทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว ทำให้ไฟเผาผลาญวอดไปด้วย ใช้เวลานานประมาณ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด

จากการตรวจสอบพบว่าชุมชนตลาดเก่าที่ถูกไฟไหม้ส่วนใหญ่ไม่มีผู้พักอาศัยอยู่ เพราะเป็นอาคารไหม้เก่าผุพังจากการถูกน้ำท่วม จึงทำให้ผู้อยู่อาศัยย้ายออกไป มีเพียงบ้านเลขที่ 8 ที่มีผู้พักอาศัยอยู่เพียงหลังเดียว แต่ก็ไม่รอดถูกไฟเผาวอดไปอีกหลัง โชคดีขณะเกิดเหตุรถน้ำของเทศบาลตำบลกบินทร์อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ จึงระงับเหตุได้ทันอย่างงั้นตลาดชุมชนตลาดเก่า 100 ปี ซึ่งมีผู้พักอาศัยนับร้อยหลังคาเรือนคงกลายเป็นตำนาน การเกิดเหตุครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน

ด้านแหม่ม สีทอง อายุ 57 ปี ได้อุ้มหลานชายวัย 7 เดือน หนีตายออกจากกลางเพลิงได้ทัน พร้อมกล่าวว่า ขณะที่ตนนอนเล่นอยู่กับหลานได้ยินเสียงดังและมีกลุ่มควันไฟพวยพุ่งออกมาจากบ้านข้างเคียงและกำลังลุกไฟกองยางอย่างรวดเร็ว ด้วยความตกใจจึงอุ้มหลานวิ่งหนีออกมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ส่วนบ้านหลังดังกล่าวลูกชายได้เช่าอยู่มานานนับปี แต่วันนี้ตนมาเล่นกับหลาน ส่วนลูกชายออกไปซื้อของข้างนอก ส่วนทรัพย์สินที่อยู่ในบ้านเอาออกมาได้เป็นบางส่วน.