จากกรณีคนร้ายบุกใช้อาวุธปืนชิงทองที่บริเวณ ห้างทองเยาวราช กรุงเทพ สาขาโลตัสคลอง 7 ภายในห้างเทสโก้ โลตัส สาขาคลอง 7 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี สวมเสื้อยืดคอปกสีเหลือง นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ขี่รถจักรยานยนต์แบบหญิง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ไม่ทราบ แผ่นป้ายทะเบียน หลับนี้ออกไปด้านถนนรังสิต-นครนายก หลังรับแจ้งจึงวิทยุสกัดจับกุมคนร้าย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

โจรแมสก์บุกเดี่ยวร้านทองโลตัสคลอง 7 ปืนทุบกระจกกวาด 15 บาทซิ่งจยย.หนี

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 30 มิ.ย. นายอภิชัย เวชชากุล อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 49/197 หมู่ 2 ต.บึงสนั่น อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งทำงานเป็นเจ้าพนักงานราชทัณฑ์ชำนาญงาน ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้างานพัสดุและอาคารสถานที่ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษจังหวัดปทุมธานี ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นหนี้นอกระบบจำนวนมาก

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาตัวไปค้นภายในหมู่บ้านวศิน คลอง 9 ธัญบุรี ต.บึงสนั่น อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งบ้านพักของผู้ต้องหา พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 125i สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน 5 กฮ 4195 กรุงเทพมหานคร ของกลางคันที่ใช้ก่อเหตุ เสื้อผ้า หมวกกันน็อค ที่ใส่มาก่อเหตุ พร้อมเงินสดจำนวนหนึ่ง ส่วนสร้อยคอทองคำ และอาวุธปืน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวน

พ.ต.อ.พีรพล โชกติเสถียร รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี รักษาการ ผกก.สภ.ธัญบุรี เปิดเผยว่า ในเบื้องต้น ได้ของกลางครบหมดแล้ว หมวก เสื้อ หมวกแก๊ป ขณะก่อเหตุ รถจักรยายนต์ ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ส่วนสาเหตุจูงใจน่าจะมาจากเรื่องหนี้สิน ที่ยืมมาบ้าง ที่กู้มาบ้าง โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเราได้ทำการกดดันตัวผู้ต้องหาเพราะตำรวจรู้ตัวคนร้ายตั้งแต่หลังก่อนเหตุ จึงทำให้ผู้ต้องหาเดินทางเข้ามอบตัวดังกล่าว

นายอภิชัย เวชชากุล ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ทำไปเกิดจากความเครียดเป็นหนี้ที่กู้หนี้ยืมสินมาประมาณ 50,000 บาท ทุกอย่างเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบอยากนำเงินไปใช้หนี้ โดยวันนี้ได้ทำการรายงานกับผู้บังคับบัญชา โดยอ้างว่านำรถไปต่อทะเบียนก่อนจะมาก่อเหตุได้เข้ามอบตัวดังกล่าว.