เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ภายหลังรัฐบาลได้เปิดขายสลากดิจิทัล ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจแผงขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่บริเวณย่านศูนย์การค้าเขตเทศบาลเมืองกระบี่ อ.เมือง จ.กระบี่ ซึ่งเป็นแหล่งที่พ่อค้ารายย่อยมารวมตัวจำหน่ายสลากฯมากที่สุดของจังหวัด พบว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา เนื่องจากไม่ค่อยมีลูกค้ามาเดินเลือกซื้อสลากฯเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

นายอภิศิษฏ์ อายุ 71 ปี พ่อค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า แผงหวยตนตอนนี้เงียบเหงามาก ซึ่งปกติแล้วถนนเส้นนี้จะมีนักเสี่ยงโชคแวะมาเลือกซื้อสลากฯกันไม่ขาดสาย โดยเฉพาะช่วงเช้าของวันออกรางวัลจะมีลูกค้าหลายคนมาหาซื้อเลขที่ตัวเองต้องการจำนวนมาก แต่หลังจากรัฐบาลเปิดขายสลากดิจิทัลก็พบว่าลูกค้าลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ตนและผู้ค้าสลากฯรายอื่นๆ รู้สึกเป็นกังวลมาก กลัวว่างวดนี้สลากนจะขายไม่ได้ เพราะตอนนี้สลากฯในแผงยังเหลืออีกกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ อาจจะต้องตัดใจยอมขายขาดทุน ดีกว่าไม่ได้อะไรเลย

นายอภิศิษฎ์ ยังกล่าวด้วยว่า สำหรับการจำหน่ายเข้าร่วมเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากฯกินแบ่งรัฐบาลผ่านแอพพลิเคชั่นถุงเงิน เนื่องจากความพร้อมของอินเทอร์เน็ตของแต่ละคนไม่เท่ากัน บางคนมี บางคนไม่มี ยอมรับว่าทำได้ยาก อยากฝากไปถึงรัฐบาลว่าการขายสลากออนไลน์เป็นการแก้ไขปัญหาสลากฯแพงไม่ตรงจุด แก้ปัญหาไม่ได้ และยังทำให้ผู้ค้าสลากฯรายย่อยได้รับความเดือดร้อนอีก จึงขอให้รัฐบาลทบทวนเรื่องนี้ใหม่ด้วย