เมื่อวันที่ 1 ก.ค. พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง เตรียมคุมตัว 3 เยาวชนชายที่ร่วมกันก่อเหตุทำร้ายร่างกายและใช้อาวุธมีดจี้ชิงเข็มพระเกี้ยวจากนักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพื่อตรวจสอบพฤติกรรมจับกุมก่อนส่งสถานพินิจตามขั้นตอนกฎหมาย

จากการสอบถามพ่อของ 1 ในผู้ต้องหา ยอมรับว่าลูกมีพฤติกรรมก้าวร้าว ชอบใช้ความรุนแรง มักมีเรื่องชกต่อยตามประสาวัยรุ่นเสมอ และไม่ยอมรับฟังเวลาถูกเตือนหรือถูกว่า เมื่อกระทำผิดครั้งนี้จึงตัดสินใจที่จะไม่ยื่นเรื่องขอประกันตัว เนื่องจากต้องการให้ลูกได้ถูกขัดเกลานิสัยจากเจ้าหน้าที่สถานพินิจ รวมถึงเกรงว่าหากยื่นประกันตัวแล้วจะไม่เข็ดหลาบกลับไปก่อเหตุซ้ำอีก พร้อมทั้งฝากขอโทษคู่กรณีถึงเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย

ด้านป้าของอีก 1 ผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุ เปิดเผยว่า ปกติหลานเป็นเด็กเงียบๆ พูดน้อยและไม่เคยมีพฤติกรรมรุนแรงแบบนี้มาก่อน ซึ่งตนเองมีศักดิ์เป็นป้าก็พร้อมจะให้อภัยหลานเพราะเห็นว่ายังเด็ก ส่วนเหตุที่เกิดนี้น่าจะเป็นการตามๆ กันไปกับเพื่อน ทั้งนี้ฝากขอโทษทางคู่กรณีและผู้ปกครอง เหตุที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นการทำไปโดยไม่ได้ตั้งใจ รู้เท่าไม่ถึงการณ์

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันพยายามปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธมีดและยานพาหนะในการหลบหนี, ร่วมกันทำร้ายร่างกาย, ร่วมกันพกพาอาวุธมีดเข้าไปในเมืองทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร นำตัวส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลางต่อไป