กลายเป็นประเด็นร้อนละอุจนติดเทรนด์ทวิตฯ เมื่อหนึ่งในนักแสดงซีรีส์วายเรื่อง KinnPorsche The Series (คินน์ พอร์ช เดอะ ซีรีส์) อย่าง ‘บิว-จักรพันธ์ พุทธา’ โดนกระแสดราม่าโจมตี เนื่องจากมีชาวเน็ตไปขุดโพสต์ ที่เจ้าตัวเคยแสดงความคิดเห็นในเรื่องเพศ ตั้งแต่ปี 57 ซึ่งมีอีกหลายประเด็นที่เจ้าตัวเคยโพตส์เมื่อครั้งอดีต รวมถึงกรณีพาดพิงศิลปินท่านอื่นด้วย

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 65 มีชาวเน็ตแคปโพสต์ของหนุ่มบิว ซึ่งเป็นโพสต์เก่า ทั้งในเฟซบุ๊ก, ทวิตเตอร์ และ Ask.fm ลงในทวิตเตอร์ พร้อมระบุว่า โพสต์ของเขามีทั้งลักษณะคุกคามทางเพศ โทษเหยื่อข่มขืน เล่นมุกข่มขืน เหยียดเกย์ และอื่น ๆ อาทิ “น่าแปลกที่บางคนแต่งตัวโป๊เปลือยโชว์ลงโลกออนไลน์ แต่กลับตั้งสเตตัสรณรงค์ข่มขืนแล้วประหาร แทนที่จะเริ่มจากตัวเอง”

โพสต์ เมื่อปี 2557

มีคนถามบิวใน Ask.fm ว่า “ผมโดนเพื่อนผู้ชายในห้องข่มขืนทำยังไงดี” ซึ่งเจ้าตัวตอบกลับว่า “ถือโอกาสให้เป็นวิกฤติครับ ในเมื่อลองแล้วก็เป็นประสบการณ์ไปอีกแบบ ถือซะว่าชีวิตนี้คุ้มแล้วครับ ยิ่งเยอะยิ่งเลอะประสบการณ์” รวมถึงประเด็นศิลปินหญิง 2 คน ที่ถูกพาดพิง และเพื่อน ๆ ของบิวเองยังได้ร่วมคอมเมนต์ถึงศิลปินที่ถูกพาดพิงในเชิงคุกคามทางเพศ ทำให้หลายคนเรียกร้องให้บิวออกมาแสดงความรับผิดชอบในการกระทำดังกล่าว และขอโทษศิลปินที่ถูกพาดพิงด้วย

โพสต์เมื่อปี 2558

ล่าสุด บิว-จักรพันธ์ ได้ออกมาขอโทษผ่านทวิตเตอร์ ซึ่งระบุว่า “จากเรื่องที่เกิดขึ้นในอดีต ผมขอโทษจากใจ จากการกระทำความคิดที่คึกคะนอง และส่งผลตามมาในปัจจุบัน ผมได้รับรู้ถึงปัญหาและการตักเตือนจากบริษัท Be on cloud เป็นที่เรียบร้อย”

“ผมเชื่อมาตลอดว่า คนเราสามารถเปลี่ยนได้ และผมได้เปลี่ยนไปแล้ว ผมไม่สามารถกลับไปแก้ไขอดีตได้ ผมยอมรับว่านั่นคือการกระทำที่แย่ และ ผมเกือบลืมมันไปแล้ว ว่าผมเคยเป็นคนแบบนั้น ถ้าผมรู้ และมีสติเท่าวันนี้ วันนั้นผมไม่ทำแบบนั้นแน่นอนครับ”

“วันนี้ ทุกอย่างที่ผมทำย้อนมาทำร้ายความรู้สึกทุกคน และ มันกลับมาทำร้ายตัวผมมากๆ ที่ทำให้ทุกคนเสียใจ แต่ผมขอให้บาดแผลจากการกระทำของตัวเองในอดีต เป็นเครื่องเตือนใจว่า จากนี้ทุกความคิดและคำพูดผมจะคิดให้มากกว่านี้ครับ ผมสัญญาผมจะเป็นคนที่ดีขึ้นในทุกวันครับ”

หลังจากนั้นแฟนคลับก็ได้เข้ามาให้กำลังใจหนุ่มบิวอย่างล้นหลาม พวกเขาเชื่อมั่นว่าหนุ่มบิวได้เปลี่ยนไปแล้ว แฟนคลับเข้าใจและให้อภัยในประเด็นดราม่าครั้งนี้ ทั้งนี้เจ้าตัวยังไม่ได้มีการขอโทษศิลปินหญิงที่เคยถูกพาดพิงแต่อย่างใด…

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์, buildurluve