เมื่อวันที่ 1 ก.ค. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยภายหลัง เดินทางมาแจ้งความ กับ ร.ต.อ.สมคิด จิ๋วเชื้อพันธ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ และนักข่าวช่องทีวีพูล คนหนึ่ง ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ว่า อย่างที่บอกเมื่อมีการละเมิดกฎหมาย เราก็มาแจ้งสิทธิ สำหรับทนายเดชาเป็นคดีที่ 5 ส่วนนักข่าวเป็นคดีที่ 1 ซึ่งอย่างที่บอก ฟ้องไปเรื่อยๆอย่างนี้จนกว่าเขาจะหยุดพูด พูดเท่าไหร่ก็โดนเท่านั้น

โดยเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมาก็เข้ามาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเป็นคนละคดีกับวันนี้ ข่าวที่แล้วเป็นคดีหมิ่นประมาทตนกับลูก ที่ว่าพาดพิงลูกและครอบครัวตน ก็ลองถามเขาดูว่าเขา รักลูกรักเมียไหม ก่อนที่จะพาดพิงคนอื่น ตนก็รักลูกรักเมีย จึงต้องใช้สิทธิตามกฎหมาย ซึ่งจากนี้ก็จะไม่มีการพูดคุยกับทนายเดชา จะคุยทำไมเขาก็มีทีเด็ด คืออย่างนี้เขาก็มั่นใจว่าเขามีตำรวจเป็น Back ว่าสามารถทำอะไรก็ได้ ซึ่งตนก็อยากจะบอกว่าตำรวจคบยาก เวลาที่เขาจะใช้งานคุณ เขาก็พูดดีแต่เวลาที่คุณมีเรื่อง คุณถูกดำเนินคดี เขาไม่ช่วยคุณหรอก คุณอย่าหวังเลยว่าจะมีคนมาช่วยคุณ

“ไม่ต้องห่วงผม ห่วงตัวเองดีกว่า ว่าจะโดนอีกกี่คดี เพราะสิ่งที่พูดคุณพูดมาเยอะแล้ว เพราะเราก็เก็บข้อมูลแล้วเราก็ค่อยๆถอดเทปออกมา อย่างที่บอกอันไหนไม่เข้าเราก็ไม่แจ้ง อันไหนเข้าเราก็แจ้งความ แล้วก็ไปว่ากันที่ศาล แต่คราวนี้ไม่เหมือนคราวที่แล้ว ผมยืนยันเลยสู้กันในศาลให้มีคำพิพากษา” นายอัจฉริยะ กล่าว

อย่างไรก็ตามหลังจากที่นายอัจฉริยะ ได้ยื่นข้อมูลและเอกสารลงบันทึกประจำวันแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญขึ้นไปยังชั้น 2 เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีหมิ่นประมาทดังกล่าวที่นายอัจฉริยะมาแจ้งความในวันนี้