เมื่อวันที่ 1 ก.ค. พ.ต.อ.วรวรรธน์ ขันเคลือ ผกก.สส.ภ.จว.ชัยภูมิ นำกำลังตำรวจชุดเฉพาะกิจ บุกเข้าจับกุมตัวนายฉลาด (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี ได้ที่กระท่อมนาไม่มีเลขที่ ท้ายหมู่บ้านซับรวงไทร ต.นาเสียว อ.เมือง จ.ชัยภูมิ อาชีพ รปภ. ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชัยภูมิ ที่ 51/2565 ลงวันที่ 18 มิ.ย.565 ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อยู่ในความปกครอง โดยขู่เข็ญด้วยประการใด โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้นั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ และพรากผู้เยาว์ โดยจับกุมได้ขณะหลบหนีไปอาศัยอยู่ในกระท่อมนาของญาติ ที่ตั้งอยู่ท้ายหมู่บ้านซับรวงไทร ต.นาเสียว อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

สืบเนื่องหลังจากที่ นางไก่ (นามสมมุติ) อายุ 61 ปี ผู้เป็นภรรยาของผู้ต้องหา พร้อมด้วยครูโรงเรียนมีชื่อแห่งหนึ่งในอำเภอหนองบัวแดง ได้นำ น.ส.บี (นามสมมุติ) รุดเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ไพรวรรณ ภูมิมะหนาว รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองบัวแดง  จ.ชัยภูมิ เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา ว่า น.ส.บี ได้ถูก นายฉลาด ที่มีศักดิ์เป็นตา ก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเราหลานสาวของตนเองจำนวนหลายครั้ง มานานนับปี ตั้งแต่ น.ส.บี เรียนอยู่ชั้น ม.1 จนถึงปัจจุบัน น.ส.บี เรียนอยู่ชั้น ม.5 กระทั่ง ผู้เสียหายทนถูกนายฉลาดผู้เป็นตาข่มขืนไม่ไหว จึงได้นำความไปเล่าให้ครูประจำชั้นฟัง จนนำมาสู่การออกหมายจับและจับกุมตัวได้ในครั้งนี้

จากการสอบสวนผู้เสียหายให้การว่า ในช่วงอยู่ชั้น ม.1 ของโรงเรียนมีชื่อแห่งหนึ่งในอำเภอหนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ขณะนั้นตนเองอายุประมาณ 13 ปี ช่วงนั้นได้หลงรักเพื่อนนักเรียนที่เป็นรุ่นพี่ชั้น ม.4 จึงได้ไปบอกตาที่บ้านว่าช่วยให้ทำเสน่ห์ยาแฝดให้ชายหนุ่มรุ่นพี่ได้หลงรักให้ด้วย ส่วนตาจึงได้ทำพิธีดังกล่าวให้ โดยได้บอกให้ น.ส.บีถอดเสื้อผ้า เพื่อจะทำพิธีลงยันต์มหาเสน่ห์ให้ และขณะทำพิธีดังกล่าว นายฉลาดผู้เป็นตาได้บอกให้ น.ส.บี หลับตาลง และได้ลงมือข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ 1 ครั้ง 

จากนั้นยังได้ลงมือข่มขืนจากอายุ 13 ปี จนกระทั่งอยู่ ม.5 เวลาผู้เสียหายมีผู้ชายมาติดพันและเรื่องรู้ไปเข้าหูนายฉลาด ผู้เป็นตา ได้เกิดความหึงหวงและได้ทุบตี น.ส.บี อยู่เป็นประจำ จน น.ส.บี ทนไม่ไหวได้นำความไปเล่าให้ครูประจำชั้นฟัง และได้นำตัวไปแจ้งความดำเนินคดี เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. เมื่อนายฉลาดทราบเรื่อง จึงได้หลบหนีไปอาศัยอยู่ที่กระท่อมนาของญาติในเมืองชัยภูมิ และมาถูกจับกุมได้ในเวลาต่อมาดังกล่าว จากการสอบสวนทางนายฉลาดได้รับสารภาพ โดยยอมรับว่าตนเองมีอารมณ์ทางเพศสูง ประกอบกับภรรยามีอายุมากกว่าตนเอง จึงเกิดอารมณ์ทางเพศ และได้ลงมือข่มขืนหลานดังกล่าว ซึ่งจะก่อเหตุในช่วงกลางวัน และเป็นช่วงที่ภรรยาไม่อยู่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป