นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า สำนักงานสลากฯ มีความพร้อมเปิดจำหน่ายสลากดิจิทัล ผ่านแอพพลิเคชันเป๋าตัง งวดที่ 3 ตั้งแต่ 6 โมงเช้า ของวันที่ 2 ก.ค.65 เป็นต้นไป โดยงวดนี้จะมีสลากจำหน่าย 5.14 ล้านใบใกล้เคียงกับงวดก่อน โดยสามารถเลือกซื้อได้ทุกวันตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึง 5 ทุ่ม ยกเว้นวันออกรางวัลจะจำหน่ายถึง 14.00 น. ซึ่งในงวดนี้มีตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัล 10,292 ราย และทุกใบ ทุกเลข จะขายในราคา 80 บาท พร้อมกับเลือกซื้อได้ไม่จำกัดจำนวน

“สลากดิจิทัลงวด 16 ก.ค. จะยังคงจำหน่ายที่ 5 ล้านใบเศษอยู่ แต่ในงวดหน้า 1 ส.ค.65 จะมีการเพิ่มสลากเป็น 7 ล้านใบ เพื่อให้พอสนองตอบความต้องการของตลาด โดยขณะนี้ทางสำนักงานฯ ได้ทยอยเชิญผู้ค้าที่ลงทะเบียนเข้ามาเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัลเพิ่มเติมครบถ้วนแล้ว และพร้อมจะเริ่มขายสลากในงวดหน้าอย่างแน่นอน”

นายลวรณกล่าวว่า การจำหน่ายสลากที่ผ่านมาถือว่าหมดเร็วกว่าที่คาดไว้ ซึ่งสะท้อนถึงผลตอบรับเป็นไปด้วยดี เนื่องจากสามารถซื้อสลากตัวเลขที่ต้องการได้ในราคา 80 บาทจริง และสลากที่ซื้อก็มีการบันทึกข้อมูลไว้แสดงสิทธิในแอพฯ อีกทั้งยังขึ้นรางวัลได้สะดวก ง่าย ไม่ยุ่งยาก อย่างไรก็ตามการพิจารณาเพิ่มปริมาณสลากบนแพลตฟอร์ม ยืนยันว่าคณะกรรมการสลากฯ ได้พิจารณาอย่างรอบคอบ โดยนำผลตอบรับในด้านต่างๆ ในทุกมิติมาประกอบการพิจารณา เพื่อให้มีปริมาณสลากที่เพิ่มขึ้นอย่างเหมาะสม โดยคำนึงถึงความสมดุลระหว่างผู้ค้าในระบบเก่าและระบบดิจิทัล จะต้องอยู่ได้ไปพร้อมกัน